UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án phát triển dịch vụ logistics TP Đà Nẵng kết nối hiệu quả với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hành lang kinh tế Đông - Tây, giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.
Cụ thể, Đà Nẵng kêu gọi đầu tư 10 trung tâm logistics, gồm một trung tâm logistics cấp vùng, hạng I; một trung tâm logistics chuyên dụng hàng không và 8 trung tâm logistics cấp tỉnh.
Trong đó, trung tâm logistics Cảng Liên Chiểu được quy hoạch là trung tâm logistics cấp vùng, hạng I, có quy mô 30-35ha vào năm 2030 và đến năm 2050 nâng lên thành 65-70ha. Đây sẽ là trung tâm logistics cảng biển với các dịch vụ cảng biển, bãi container, kho ngoại quan, kho CFS…
Trung tâm logistics cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được quy hoạch là trung tâm logistics chuyên dụng hàng không với quy mô đến năm 2030 là 4-5ha, mở rộng nâng cấp lên 8-10ha đến năm 2050. Đây sẽ là trung tâm logistics chuyên dụng phục vụ dịch vụ logistics hàng không.
8 trung tâm logistics cấp tỉnh cũng được Đà Nẵng kêu gọi đầu tư là: trung tâm logistics Ga hàng hóa Kim Liên quy mô 5-6ha vào năm 2030, 8-10ha vào năm 2050. Đây là trung tâm logistics đường sắt, hỗ trợ logistics cảng biển với các dịch vụ hỗ trợ khu công nghiệp Hòa Khánh.
Trung tâm logistics Khu công nghệ cao Đà Nẵng quy mô 3-5ha đến năm 2030 và mở rộng lên 15-20ha đến năm 2050. Đây là trung tâm logistics đường bộ phụ trợ trung tâm logistics hàng không và đường sắt, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khu công nghệ cao Đà Nẵng.
Ngoài ra, còn có Trung tâm logistics Hòa Nhơn, Hòa Phước, Hòa Phú, Hòa Ninh, Hòa Hiệp Bắc và Trung tâm logistics và kho bãi khác (trên các đường tránh của tuyển cao tốc, tại các khu, cụm công nghiệp…).
Đề án phát triển dịch vụ logistics TP Đà Nẵng nhằm kết nối hiệu quả với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hành lang kinh tế Đông - Tây, giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 nhằm phát triển dịch vụ logistics thành phố theo hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững; từng bước đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics quốc gia, có vai trò quốc tế; là trọng điểm phát triển kinh tế quan trọng của cả nước, cửa chính ra biển của các địa điểm miền Trung và Hành lang kinh tế Đông - Tây, là mắt xích quan trọng của hành lang vận tải Châu Á - Thái Bình Dương.