Đà Nẵng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, dịch bệnh

Nguyễn Linh |

Sáng 26.10, Trường Đại học Kinh Tế Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia về thực trạng và giải pháp nhằm tăng cường năng lực ứng phó rủi ro, khủng hoảng trong nền kinh tế TP Đà Nẵng.

Tại buổi hội thảo, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã phân tích thực trạng năng lực ứng phó với rủi ro, khủng hoảng của nền kinh tế TP Đà Nẵng trong những năm qua (đặc biệt là trong đại dịch COVID 19 vừa qua). Từ đó đề xuất những định hướng lớn và các giải pháp cụ thể nhằm tăng cường năng lực ứng phó với rủi ro, khủng hoảng của nền kinh tế TP Đà Nẵng trong tương lai.

Các chủ đề được đưa ra trao đổi trong buổi hội thảo lần này bao gồm: Cơ sở lý thuyết về quản trị rủi ro, quản trị khủng hoảng, ứng phó rủi ro trong nền kinh tế quốc gia, kinh tế địa phương; Quản lý rủi ro và ứng phó rủi ro trong các Doanh nghiệp Việt Nam, Doanh nghiệp Đà Nẵng trong bối cảnh hậu COVID 19; Nâng cao năng lực cảnh báo sớm, quản lý rủi ro cho tài chính Việt Nam, Đà Nẵng và hàm ý ứng phó....

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh Tế Đà Nẵng cho biết: "Đại dịch COVID-19 cũng như những diễn biến bất thường của thiên tai thời gian vừa qua khiến nền kinh tế Đà Nẵng suy giảm tăng trưởng chưa từng có.

Năm 2020, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) TP Đà Nẵng chỉ đạt 61,67 nghìn tỉ đồng và lần đầu tiên tăng trưởng xuống mức âm 8,2% (so với năm 2019). Đến năm 2021, GRDP thành phố tăng 0,18% so với năm 2020..."

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh nhấn mạnh TP Đà Nẵng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và dễ bị tổn thương nhất bởi các biến cố thiên tai, dịch bệnh.

Hội thảo lần này cũng là  dịp để kết nối các nhà khoa học, các nhà quản lý kinh tế đang sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về quản lý và kiểm soát khủng hoảng kinh tế.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Biến đổi khí hậu: Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất

Nhóm PV |

Mưa lũ, sạt lở xảy ra thời gian vừa qua tại dải đất miền Trung đã để lại nhiều hậu quả. Nguyên nhân chính của những đợt mưa lũ này là gì? Biến đổi khí hậu tác động thế nào đến các hiện tượng thời tiết, khí hậu? Báo Lao Động có cuộc trao đổi với bà Phạm Thị Thanh Ngà, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu về vấn đề này.

Trung Quốc: Mùa đông đến sớm và lạnh hơn do biến đổi khí hậu

Bảo Trân |

Theo các nhà dự báo thời tiết, năm nay, mùa đông ở nhiều vùng của Trung Quốc sẽ đến sớm hơn bình thường và nhiệt độ cũng có thể sẽ lạnh hơn.

Giúp đỡ nông dân trồng cà phê thông minh để thích ứng với biến đổi khí hậu

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Các chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu lâm nghiệp nhiệt đới Việt Nam thời gian qua đã có nhiều hỗ trợ cho nông dân ở huyện Lắk canh tác nông lâm kết hợp và cà phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.