Đà Nẵng: Nâng cao cảnh giác trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19

Hữu Long |

Tuy khống chế thành công dịch bệnh COVID-19 nhưng lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu chính quyền, người dân cần nâng cao cảnh giác, không được lơ là, thực hiện các quy định nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Ngày 25.4, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa ban hành kế hoạch phòng, chống COVID-19 trên địa bàn năm 2021, hướng tới mục tiêu phát hiện sớm, cách ly triệt để trường hợp mắc, nghi mắc COVID-19; khoanh vùng, cách ly y tế toàn bộ vùng dịch, không để lây lan sang vùng khác và hạn chế, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến sự phát triển của thành phố.

UBND TP.Đà Nẵng đã xây dựng 3 tình huống có thể xảy ra trong thời gian đến liên quan đến diễn biến dịch bệnh. Cụ thể, tình huống 1 chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, tình huống 2 ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và tình huống 3, ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo đó, mỗi tình huống đều có các phương án cụ thể về công tác chỉ đạo, giám sát, điều trị, xét nghiệm, truyền thông, hậu cần…

Trong mỗi tình huống, 100% các ổ dịch được phát hiện, xử lý kịp thời, không để dịch bùng phát trong cộng đồng; 100% trường hợp từ vùng có dịch COVID-19 đến Đà Nẵng được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời; 100% trường hợp hoàn thành cách ly, trường hợp nghi nhiễm COVID-19 được theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

UBND TP.Đà Nẵng giao Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố tham mưu lãnh đạo thành phố chỉ đạo, triển khai các kế hoạch phòng, chống dịch phù hợp tình hình thực tế; UBND các quận, huyện, sở, ban, ngành tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chức năng, nhiệm vụ; tăng cường giám sát, quản lý và thực hiện tốt công tác cách ly người từ các vùng dịch, người có nguy cơ cao.

Sở Y tế TP.Đà Nẵng tiếp tục củng cố, tăng cường hệ thống giám sát; khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch; sẵn sàng kịch bản tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 ở mức độ cao hơn, phức tạp hơn. Thực hiện các biện pháp dự phòng dịch COVID-19 chủ động tại cộng đồng...

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Lý do Ấn Độ đối mặt "sóng thần" COVID-19 không thể tồi tệ hơn

Khánh Minh |

Một tòa án ở New Delhi cho biết Ấn Độ đang phải đối mặt với không chỉ làn sóng COVID-19 thứ hai mà là một đợt "sóng thần" dịch bệnh không thể tồi tệ hơn.

Cháy bệnh viện điều trị COVID-19 ở thủ đô Iraq: Ít nhất 27 người chết

Bảo Châu |

Một vụ cháy lớn đã bùng phát tại một bệnh viện điều trị COVID-19 ở Baghdad, Iraq, khiến ít nhất 27 người chết.

Nóng nhất hôm nay: Kỷ lục mới về số ca tử vong do COVID-19 tại Ấn Độ

DUNG HÀ |

Indonesia đã tìm thấy tàu ngầm mất tích; Số tử vong vì COVID-19 ở Ấn Độ trong một ngày lên mức cao kỷ lục mới; Chùm ảnh ngoạn mục khi SpaceX đưa 4 phi hành gia lên vũ trụ... là những tin tức quốc tế đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.