Đà Nẵng phát hiện thêm 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Thùy Trang - Hữu Long |

Ngay khi ghi nhận trường hợp mắc COVID-19, Đà Nẵng tiến hành tổng rà soát và phát hiện 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Sáng 25.7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống COVID-19 báo cáo tình hình và đưa ra các biện pháp trong bối cảnh bệnh nhân ở Đà Nẵng được khẳng định dương tính với SARS-COV-2, trở thành ca bệnh số 416.

Tại đây, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch, kiêm Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng báo cáo, đến nay đã có tổng rà soát 1.079 người tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 mới trong đó, lấy mẫu xét nghiệm 175 mẫu thì có 107 mẫu âm tính; các trường hợp khác đang lấy mẫu.

Cùng với các phương án phòng chống dịch sau ca mắc COVID-19 mới, Đà Nẵng cũng tiến hành tổng rà soát người nước ngoài nhập cư trái phép.

Cụ thể ngày 16.7, Đà Nẵng phát hiện 31 người nhập cảnh trái phép và bắt giam 1 người và khởi tố 3 bị can. “Những người này đã được cách ly và xét nghiệm đều ra kết quả âm tính” – ông Chinh nói.

Đáng lưu ý, ngay khi phát hiện ca mắc COVID-19 mới (ngày 24.7-PV), Đà Nẵng tiếp tục phát hiện thêm 21 người và tiến hành cách ly và lấy mẫu.

“Những người nhập cảnh trái phép ở nhiều địa phương đến nên số lượng có thể thay đổi theo từng ngày" - ông Chinh thông tin.

Thùy Trang - Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân ở Đà Nẵng: Khẳng định mắc COVID-19, là ca 416 ở Việt Nam

Vương Trần |

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2 vào sáng 25.7.2020.

Đà Nẵng lập nóng "tổ COVID cộng đồng" phòng dịch

Hữu Long - Mai Hương |

Đoàn công tác của Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương yêu cầu địa phương lập "tổ COVID cộng đồng" để theo dõi những người dân sinh sống gần ca bệnh vừa phát hiện trước đó.

Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng trở nặng, được chạy phổi nhân tạo

An Thượng |

Sáng 25.7, nguồn tin riêng báo Lao Động cho biết, bệnh nhân D., 57 tuổi trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, người có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm 3 lần dương tính với SARS-CoV-2 đã được thực hiện ECMO, chạy phổi nhân tạo.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.