Đại biểu không tin thế giới đánh giá cao giáo dục mầm non nước ta

Hữu Long - Hà Phương |

Đại biểu cho rằng giáo dục mầm non của chúng ta đang có vấn đề chứ không như chia sẻ của tư lệnh ngành giáo dục về việc thế giới đánh giá cao giáo dục mầm non nước ta.

Trong phiên trả lời chất vấn sáng 6.6, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trả lời hàng loạt vấn đề mà đại biểu nêu lên về các tồn tại của hệ thống giáo dục mầm non.  

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Đại biểu Đặng Thuần Phong (Bến Tre) thẳng thắn: “Bộ trưởng nói rằng giáo dục mầm non được thế giới đánh giá cao, ai đánh giá cao thì tôi không biết, nhưng hiện nay chi cho giáo dục mầm non thì ít, sự chênh lệch của giáo dục mầm non giữa các vùng miền thì lớn, tình trạng bạo hành trẻ em diễn ra bức xúc…

Ghi nhận ý kiến của đại biểu Phong, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói: Chúng ta cũng chia sẻ một điều là từ chính sách dân lập, tư thục sang chính sách công lập, chuyển biến rất mạnh mẽ nên công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, giáo viên cũng còn bất cập.

Với trách nhiệm người đứng đầu ngành, chúng tôi thấy rằng đây là vấn đề cần giải quyết. Chúng tôi tham mưu Chính phủ xây dựng quy định về môi trường an toàn, thân thiện với trẻ. Nhân dịp này, tôi cũng rất mong các bộ có liên quan và địa phương cùng với chúng tôi tăng cường giám sát, đặc biệt là chính quyền cơ sở, các hội phụ nữ, đoàn thanh niên cùng với chúng tôi phòng ngừa.

Trước hàng loạt vụ bạo hành trẻ em xảy ra trong nhiều trường mầm non, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, cơ bản các thầy cô tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ, song cũng đã xuất hiện tình trạng bạo hành trẻ ở một số cơ sở mầm non.

"Những vụ bạo hành trẻ mà báo chí đã nêu là không thể chấp nhận được. Cá nhân tôi với trách nhiệm người đứng đầu ngành giáo dục rất phản đối, có ý kiến chỉ đạo kiên quyết, với những giáo viên không đủ năng lực thì phải đưa ra khỏi ngành, không chần chừ. Các cơ sở để xảy ra tình trạng này phải bị đình chỉ, đóng cửa", ông nói.

“Để khắc phục tình trạng trên, tôi cho rằng đội ngũ giáo viên phải được quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng thường xuyên và có chế độ hợp lý. "Hiện chế độ cho giáo viên mầm non thấp quá, ra trường khoảng 2,4 triệu đồng một tháng thì các cô rất khó khăn, đây cũng là lý do gây áp lực. Bộ Giáo dục đã làm việc với Bộ Nội vụ, một mặt tăng cường chất lượng đào tạo, chuẩn bị đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, mặt khác tăng chế độ đãi ngộ cho giáo viên mầm non", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Hữu Long - Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.