Đắk Nông: Cảnh báo sạt lở, xuống cấp ở thủy điện hàng nghìn tỉ đồng

BẢO TRUNG |

Công trình thủy điện hàng nghìn tỉ đồng - Đắk R’tih ở tỉnh Đắk Nông đang có dấu hiệu xuống cấp. Chính quyền tỉnh đang đề nghị đơn vị vận hành công trình có biện pháp đảm bảo an toàn người dân sống ở khu vực lân cận.

Ngày 7.11, Sở Công Thương Đắk Nông cho biết vừa có công văn đề nghị các cơ quan chức năng, chủ đầu tư Thủy điện Đắk R’tih (TP.Gia Nghĩa) có biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân gần khu vực hồ, đập.

Được biết, công trình thủy điện Đăk R’Tih được khởi công vào tháng 7.2008 có công suất 144MW, tổng mức đầu tư 4.300 tỉ đồng.

Qua xác minh, Sở Công thương nhận thấy, có hiện trạng vết nứt, điểm sạt lở đất, nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn hồ, đập thủy điện Đắk R’tih (Gia Nghĩa) bậc dưới; mất an toàn đối với người dân đi lại, canh tác trên khu vực có vết nứt, điểm sạt lở đất.

Do đó, Sở Công Thương Đắk Nông đề nghị UBND TP.Gia Nghĩa chỉ đạo các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương thông báo đến người dân sinh sống, canh tác trong khu vực biết hiện trạng nứt, sạt lở đất.

Phía đơn vị chủ quản công trình sớm có biện pháp theo dõi xu hướng diễn biến các vết nứt, điểm sạt lở, kịp thời báo cáo, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết theo quy định.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Kon Tum: Thủy điện Plei Kần nếu tích nước trái phép sẽ bị phạt nặng

THANH TUẤN |

Việc thủy điện Plei Kần tích nước trái phép gây thiệt hại nặng về tài sản cũng như đe dọa tính mạng của người dân dưới chân đập.

Chủ đầu tư chịu trách nhiệm tháo dỡ thủy điện nhỏ hết khấu hao

Đặng Chung - Trần Vương - Nguyễn Hà |

Sáng 5.11, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh (Đoàn Quảng Ngãi) đã dùng quyền đại biểu Quốc hội để tranh luận với một số ý kiến của đại biểu về vấn đề thuỷ điện và ảnh hưởng của thuỷ điện đến môi trường.

Hồ thủy điện ở Quảng Nam bị gỗ phủ kín mặt nước

Thanh Chung |

Nhiều sông, hồ thủy điện ở Quảng Nam bị gỗ, rác phủ kín mặt nước sau bão số 9.

Trực tiếp bóng đá Man City 1-2 Arsenal: Hiệp 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.