Đắk Nông đón Bằng công nhận quần thể Cây di sản Việt Nam

Bảo Lâm |

Đắk Nông - Các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức lễ đón Bằng công nhận Quần thể Cây di sản Việt Nam.

Sáng 14.6, tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Quần thể Cây di sản Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 5.2022, Hiệp hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã công nhận quần thể 36 cây săng lẻ (tên thường gọi là bằng lăng) cùng 1 cây đa là Cây di sản Việt Nam. Số cây di sản này nằm tại các tiểu khu 1469 và 1465, thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên quản lý.

Việc công nhận quần thể Cây di sản Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong bảo tồn, phát triển nguồn gen quý hiếm và đa dạng sinh học tại địa phương.

Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên cùng các đơn vị chủ rừng khác thực hiện phương án phát triển rừng bền vững đã được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên cho biết, việc công nhận 36 cây bằng lăng và cây đa cổ thụ là Cây di sản Việt Nam là niềm tự hào của không riêng gì chủ rừng mà còn của cả cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương.

Từ đây, đơn vị chủ rừng có trách nhiệm lan tỏa đến cộng đồng dân cư về công tác bảo vệ những giá trị, sự phong phú, đa dạng của thiên nhiên, thu hút các nhà đầu tư về phát triển kinh tế du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ này, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười và lãnh đạo Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã khánh thành Bia đá Cây di sản Việt Nam và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên cây di sản.

Bảo Lâm
TIN LIÊN QUAN

Quần thể bằng lăng ở Đắk Nông được công nhận là Cây di sản Việt Nam

Phan Tuấn |

Đắk Nông - Quần thể 36 cây săng lẻ (bằng lăng) và 1 cây đa cổ thụ ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam.

Trao bằng công nhận cây thị cổ thụ đình Trung Tự là cây di sản Việt Nam

Vương Trần |

Cây thị cổ có tuổi đời hơn 300 năm ở đình Trung Tự (phường Phương Liên, quận Đống Đa) vừa được trao bằng công nhận Cây di sản Việt Nam trong niềm tự hào của người dân địa phương.

Cây thị cổ hơn 300 năm tuổi ở Đình Trung Tự là cây Di sản Việt Nam

Vương Trần |

Theo các vị cao niên trong làng Trung Tự (phường Phương Liên, quận Đống Đa), cây thị cổ ở đình Trung Tự có tuổi đời hàng trăm năm, thuộc loại “thất tuyệt”, tức có 7 điều quý: cây thọ, tán rộng, chịu hạn, không có tổ chim, gỗ làm ván in, quả thơm để cúng, vỏ làm thuốc chữa bệnh.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.