Đề xuất mở rộng đối tượng lưu trú ở ký túc xá của trường Đại học Tây Nguyên

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Sau một thời gian dài xây dựng và đi vào hoạt động, ký túc xá của trường Đại học Tây Nguyên đang có dấu hiệu xuống cấp, rất ít sinh viên đến lưu trú, gây lãng phí cơ sở hạ tầng. Vì vậy, nhà trường đang có hướng cải tạo, nâng cấp và xin phép cấp có thẩm quyền mở rộng đối tượng thuộc diện được phép lưu trú.

Ngày 13.3, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: "Đơn vị đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk về việc cho mở rộng đối tượng được thuê để tránh lãng phí cơ sở vật chất tại ký túc xá y dược do trường quản lý. Hiện, ký túc xá chỉ có 5 sinh viên đang lưu trú, quá ít so với quy mô số phòng và diện tích công trình. Việc ít sinh viên vào lưu trú tại ký túc xá là việc bất khả kháng đối với nhà trường, các em có quyền chọn lựa nơi ở, sinh hoạt phù hợp với nhu cầu bản thân.

Tuy nhiên, nhà trường cũng hết sức trăn trở về vấn đề này và sẽ cố gắng cải tạo cơ sở hạ tầng, nâng cấp một số hạng mục để thu hút sinh viên vào lưu trú trong tương lai".

Cơ sở vật chất của ký túc xá đang có dấu hiệu xuống cấp sau hơn 10 năm xây dựng. Ảnh: Tâm Tâm
Cơ sở vật chất của ký túc xá đang có dấu hiệu xuống cấp sau hơn 10 năm xây dựng. Ảnh: Tâm Tâm

Lãnh đạo trường Đại học Tây Nguyên thông tin thêm, đối với việc mở rộng đối tượng vào lưu trú cần có sự đồng ý của UBND tỉnh và sự hướng dẫn của một số bộ ngành trung ương, nhà trường không dám tự ý quyết định. Nếu được cho phép, nhà trường đang có hướng cho thêm các viên chức, người lao động có thu nhập thấp thuê với mức giá phải chăng nhằm tránh lãng phí.

Trước đó, năm 2013, ký túc xá khoa Y trường Đại học Tây Nguyên (đóng chân ở phường Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) chính thức được đưa vào hoạt động sau khoảng 3 năm xây dựng.

Thời điểm đó, ký túc xá với tổng mức đầu tư trên 35 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ do trường Đại học Tây Nguyên làm chủ đầu tư. Toàn bộ khu ký túc xá có 2 dãy (mỗi dãy cao 5 tầng), 120 phòng với diện tích sử dụng trên 2.900m2.

Ký túc xá đang có rất ít sinh viên đến lưu trú. Ảnh: Tâm Tâm
Ký túc xá đang có rất ít sinh viên đến lưu trú. Ảnh: Tâm Tâm

Công trình này nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, lưu trú, học tập cho gần 1.000 sinh viên khoa Y của trường. Khu ký túc xá nằm gần với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk (nay đổi tên thành Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên) sẽ tiện lợi cho việc thực tập của sinh viên tại bệnh viện này.

Tuy nhiên, đầu năm 2019, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên được di dời đến trụ sở mới, cách khu ký túc xá khoảng 5km và đường di chuyển đến bệnh viện không được thuận lợi, do đường sá thời điểm này chưa được đầu tư. Do đó, sinh viên bắt đầu rời khu ký túc để ra ngoài thuê trọ gần với bệnh viện mới.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Cư dân bức xúc vì Ban quản lý khu ký túc xá Thăng Long thay đổi công năng của nhà để xe

Nhóm phóng viên |

Dịp cuối năm 2023, Ban quản lý khu ký túc xá Thăng Long (số 66 đường Cốm Vòng, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bỗng dưng di chuyển xe của các hộ dân tòa B2 ra ngoài nhà để xe, xây tường gạch ngăn nhà xe làm hai mà không có sự thỏa thuận, nhất trí từ người dân. Quá bức xúc, người dân đã gửi Đơn kêu cứu tới Báo Lao Động.

Ký túc xá Đà Nẵng xuống cấp, chờ chuyển đổi thành nhà ở xã hội

THÙY TRANG |

Được đầu tư xây dựng với nguồn vốn 700 tỉ đồng nhưng ngoại trừ thời điểm được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, 7 tòa nhà của Ký túc xá quận Liên Chiểu, Đà Nẵng luôn trong tình trạng bỏ hoang. UBND TP Đà Nẵng đã xin chuyển đổi công năng công trình này thành nhà ở xã hội cho công nhân.

Bên trong ký túc xá lâu đời ở TPHCM được kiến nghị tháo dỡ để làm bệnh viện

HỮU CHÁNH - NHƯ QUỲNH |

Xây dựng đã hơn 60 năm, ký túc xá Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng ngày một xuống cấp. Sở Y tế kiến nghị TPHCM tháo dỡ kí túc xá trường này, lấy đất giao cho Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để mở rộng bệnh viện.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.