Ngày 12.5, lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn (Ban A) tỉnh Đắk Lắk (chủ đầu tư dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) xác nhận, đã đề xuất chủ trương đầu tư Dự án kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vào đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột.
Có 3 phương án để triển khai dự án này và vừa được UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất chọn đầu tư hoàn thiện dự án với quy mô chỉ giới đường 70m, đồng bộ với chỉ giới đại lộ Đông Tây cùng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến. Tổng mức dự kiến trên 1.400 tỉ đồng, trong đó, chi phí xây dựng khoảng 560 tỉ đồng, giải phóng mặt bằng trên 780 tỉ đồng.
Dự án có chiều dài 5km, điểm cuối tuyến khớp nối vào nút giao đại lộ Đông Tây - Quốc lộ 27 và đường Đam San (TP.Buôn Ma Thuột) hiện trạng. Đề xuất đầu tư dự án giai đoạn 2024 - 2027.
Như Lao Động đã thông tin, Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, chiều dài 31,5km; Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản, chiều dài gần 37km và Dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, chiều dài hơn 48km.
Chính phủ đã đồng ý chủ trương chuyển mục đích sử dụng sang mục đích khác đối với 196,62ha rừng trên địa bàn 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk để thực hiện Dự án như báo cáo kết quả thẩm định và kiến nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trong đó, diện tích rừng cần chuyển đổi của địa bàn tỉnh Đắk Lắk lên đến 169,43ha.