Đỉa trong bình nước, lãnh đạo công ty nói "do kẻ xấu hạ uy tín"?

ĐÀO HỒNG THIỆU |

Trong buổi làm việc giữa Sở Y tế Quảng Bình và các đơn vị liên quan, lãnh đạo Công ty CP nước khoáng Bang thừa nhận có sự việc phát hiện đỉa trong bình nước do đơn vị này sản xuất, nhưng lại cho rằng có kẻ xấu gây ra sự việc nhằm hạ thấp uy tín công ty.

Ngày 9.5, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình cho biết, đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về việc phát hiện đỉa trong bình nước tại Trường mầm non Phong Thủy (xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy).

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP nước khoáng Bang là ông Trần Hữu Hóa - Giám đốc Công ty đã gửi lời xin lỗi đến cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh Trường mầm non Phong Thủy cũng như toàn bộ khách hàng đã tin dùng nước uống nhãn hiệu Bang trong nhiều năm qua.

Ông Hóa khẳng định: "Đây là trường hợp hy hữu chưa hề xảy ra, chúng tôi cho rằng có kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở trong quá trình lưu thông của công ty, bảo quản tại kho và nơi sử dụng để cho dị vật vào qua đường van bình nước nhằm mục đích hạ uy tín của công ty".

Tại buổi làm việc này, ông Phan Thanh Hải - Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, đối với ý kiến nghi ngờ có đối tượng phá hoại của Công ty CP nước khoáng Bang vượt quá thẩm quyền của ngành Y tế, Sở Y tế sẽ có báo cáo cụ thể với UBND tỉnh đề xuất cơ quan công an vào cuộc để điều tra sớm làm rõ sự việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân xuất hiện đỉa trong bình nước tại trường mầm non. Ảnh cắt từ clip.
Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân xuất hiện đỉa trong bình nước tại trường mầm non. Ảnh cắt từ clip.

Như Báo Lao Động đã thông tin về việc một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua, đã khiến nhiều người rùng mình khi một loài vật giống đỉa trong bơi trong bình nước. Đoạn clip dài khoảng 41 giây, ghi lại cảnh bình nước uống đóng chai loại 20 lít vẫn còn nguyên tem, chưa mở nắp hay xé bọc nilon.

Ngay sau nội dung phản ánh của Báo Lao Động, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn yêu cầu Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy, các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến sự việc, ngày 9.3, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh sẽ ra quyết định xử phạt việc tự ý thu hồi và tiêu hủy vật chứng của Công ty CP nước khoáng Bang theo Nghị định số 115/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

ĐÀO HỒNG THIỆU
TIN LIÊN QUAN

Vụ đỉa trong bình nước: Sẽ xử phạt vì tiêu hủy vật chứng

ĐÀO HỒNG THIỆU |

Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình liên quan vụ phát hiện đỉa trong bình nước, các sở, ngành liên quan và địa phương đã có buổi làm việc để làm rõ vụ việc.

Vụ việc phát hiện đỉa trong bình nước: UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo làm rõ

ĐÀO HỒNG THIỆU |

Quảng Bình - Liên quan đến vụ việc phát hiện đỉa trong bình nước còn nguyên tem tại một trường mầm non huyện Lệ Thủy, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ sự việc.

Phát hiện đỉa bơi trong bình nước, tang vật đã bị... tiêu hủy?

ĐÀO HỒNG THIỆU |

QUẢNG BÌNH: Liên quan đến vụ việc phát hiện đỉa đang bơi trong bình nước 20 lít còn nguyên tem tại trường mầm non, trong lúc cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân thì thông tin cho rằng, bình nước chứa con đỉa đã bị nhà sản xuất tiêu hủy trước đó (?!).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.