Dịch diễn biến phức tạp, Đắk Lắk đột ngột lùi thời gian học thêm 10 ngày

BẢO TRUNG |

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và nhiều nguyên nhân khác, tỉnh Đắk Lắk đã lùi thời gian bắt đầu năm học mới đến ngày 15.9.

Ngày 2.9, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk thông tin, địa phương sẽ lùi thời gian học của học sinh các cấp đến ngày 15.9.

Việc lùi thời gian học căn cứ vào công điện hướng dẫn của Bộ Giáo dục Đào tạo. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh ở địa phương vẫn đang diễn biến phức tạp, các điều kiện tổ chức dạy trực tuyến cũng như hình thức khác vẫn chưa được chuẩn bị chu đáo.

Nhiều em vùng sâu vùng xa vẫn chưa đủ các thiết bị học trực tuyến hoặc do giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, sách giáo khoa còn chưa đến nơi. Chính vì lẽ đó, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk quyết định cho phép lùi thời gian học và phương án này không ảnh hưởng đến chương trình đào tạo đã đề ra trước đó, ông Khoa nhấn mạnh.

Được biết, đến ngày 15.9, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 kiểm soát được thì tỉnh Đắk Lắk vẫn sẽ cho học sinh đến trường. Còn nếu dịch bệnh vẫn phức tạp thì các em sẽ học trực tuyến và các hình thức dạy học khác phù hợp.

Tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.115 ca mắc COVID-19, có 8 người đã tử vong. Hiện có 3 huyện, thành phố của tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Có hơn 1.000 ca nhiễm COVID-19, Đắk Lắk tính toán nâng cấp độ chống dịch

BẢO TRUNG |

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Đắk Lắk  đang tính toán việc nâng kịch bản bản chống dịch lên cấp độ 4 khi địa phương có từ 3.000 đến dưới 10.000 ca nhiễm trong cộng đồng và xa hơn là tình huống có 10.000 đến 20.000 ca.

Đắk Lắk vẫn chưa có kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk hiện vẫn chưa có kế hoạch tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19 cho các em học sinh. Ngoài ra, vaccine từ Trung ương cấp về cho địa phương này vẫn ở số lượng có hạn, khó triển khai tiêm chủng quy mô lớn cho các giáo viên.

Đắk Lắk hỗ trợ cho hơn 3.500 người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế

BẢO TRUNG |

Chính quyền tỉnh Đắk Lắk vừa phê duyệt danh sách hỗ trợ cho hơn 3.500 đối tượng bao gồm trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế với kinh phí gần 4 tỉ đồng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.