Điểm mặt các startup tiềm năng trong phát triển và ứng dụng công nghệ AI

Phương Anh - Nguyễn Hà |

Thuộc khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo (AI4VN), sự kiện AI Startup Showcase đã quy tụ nhiều startup tiềm năng trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

7 startup AI đã được lựa chọn và tham gia trình bày sản phẩm, mô hình kinh doanh trước cộng đồng khởi nghiệp và các nhà đầu tư uy tín tại sự kiện AI Startup Showcase. Sự kiện cũng là nơi gặp gỡ, kết nối các startup với các chương trình ươm tạo, chương trình tăng tốc khởi nghiệp và mạng lưới nhà đầu tư. 

 
Sự kiện AI Startup Showcase thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích công nghệ đến tham gia và theo dõi.

Minet là nền tảng kết nối nhãn hàng với người ảnh hưởng nhỏ, siêu nhỏ trên mạng xã hội lớn nhất Châu Á. Hiện đã có mặt tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia. Dựa trên công nghệ nền tảng là AI và Machine Learning Minet giúp nhãn hàng lựa chọn đúng người ảnh hưởng phù hợp cũng như tiết kiệm chi phí.

Xeca giúp người dùng có thể kết nối được với các nhà xe cho chuyến đi đường dài của mình. Nhà xe sẽ có thể kiểm soát được tình hình di chuyển của khách hàng cũng như được gợi ý các chính sách giá linh hoạt, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp để đạt kết quả doanh thu tốt nhất. Còn khách hàng có thể kết nối với những nhà xe phù hợp nhất, dựa trên việc phân tích tuyến đường và hành vi khách hàng trước đó.

 
Các startup nhận được nhiều quyền lợi về vốn, đào tạo, mở rộng mạng lưới trong cộng đồng những nhà đầu tư uy tín.

Horlu là một ứng dụng hỗ trợ xây dụng website nhanh chóng trên nền tảng trang Facebook sẵn có. Với thuật toán thông minh, Horlu giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó về xây dựng website và tối ưu hiệu quả chiến dịch marketing online đa nền tảng chỉ qua 1 click chuột.

Aizo là nền tảng kinh doanh đồ nội thất và vật liệu xây dựng thông qua công nghệ thực tế ảo AR.

VCVR: Giải pháp dựa trên công nghệ thực tế ảo nhằm bảo tồn và phát huy di sản văn hoá phi vật thể. Bảo tàng, di tích và đồ cổ sẽ được nhiều người trải nghiệm và thừa nhận, mà không cần phải đến tận nơi.

 
Nhiều nhà đầu tư uy tín đã có mặt tại sự kiện AI Startup Showcase diễn ra tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Hekate: Sumi một trợ lí ảo của thế hệ Z. Sumi có thể lắng nghe và hỗ trợ thế hệ Z qua những cuộc trò chuyện riêng tư và đầy ý nghĩa.

Bitglim sử dụng các không gian trống trong quán cà phê nơi hầu hết mọi người tụ tập thay thế các phòng trưng bày. Ứng dụng này có thể chuyển đổi quán cafe thành một nơi bao gồm nhiều nền văn hoá khác nhau, mở rộng các nghệ sĩ tiếp xúc với công chúng và khuyến khích bán hàng nghệ thuật.

Với chủ đề "Đẩy mạnh hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo", Ngày hội Trí tuệ nhân tạo (AI4VN) diễn ra tại Đại học Bách Khoa Hà Nội vào ngày 15-16.8. Đây là nền tảng kết nối các thành tố trong hệ sinh thái từ đơn vị nghiên cứu, doanh nghiệp, tập đoàn, startup đến các nhóm cộng đồng nhằm mục tiêu thúc đẩy nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ AI trong các lĩnh vực giáo dục, thương mại, kinh doanh, nông nghiệp, y tế...của Việt Nam.

Phương Anh - Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Trí tuệ nhân tạo AI ở Việt Nam: Đầy mới mẻ và hot tuyển sinh

Nguyễn Hà - Phương Anh |

Không nằm ngoài cuộc trong xu thế chung của cuộc cách mạng 4.0, với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI, Việt Nam đang có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đối với lĩnh vực này.

Ấn tượng với xe đạp không người lái điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo

Tan Tan (T.H) |

Mới đây, một nhóm nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế ra một con chip chứa mạng lưới thần kinh nhân tạo có tên là TianJic. Con chip mới này mang tới nhiều khả năng cao cấp giúp cho chiếc xe đạp tự lái.

Cha đẻ Angry Birds sẽ xuất hiện tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam

Nguyễn Hà |

Ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ cho biết, trong 2 ngày diễn ra Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam, Peter Vesterbacka - nhà đồng sáng lập game Angry Birds sẽ có mặt và đưa ra những thông tin liên quan đến vấn đề ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào các lĩnh vực của cuộc sống.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Viên Nguyễn |

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo, người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây xanh Thạch Bích được triển khai. Quy hoạch treo khiến cuộc sống của người dân khốn khổ, bởi nhà cửa dột nát, thiệt thòi đủ đường.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.

Du khách nói gì việc giá vé thăm quan Ga Đà Lạt sẽ tăng gấp 10 lần?

ĐÌNH QUANG |

Rất nhiều du khách cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chê đắt trước thông tin di tích quốc gia Ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tăng giá vé gấp 10 lần.