Điều động 29 chuyến tàu chở hàng ngàn hành khách ra đảo Lý Sơn trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Danh Nghĩa |

Trong ngày nghỉ đầu tiên kỳ nghỉ 30.4 và mùng 1.5, đã có 29 chuyến tàu cao tốc và siêu tốc được điều động để chở 3.623 hành khách ra đảo Lý Sơn, tăng 23 chuyến tàu so với ngày thường.

Sáng sớm 28.4, hàng ngàn du khách có mặt tại cảng Sa Kỳ để làm thủ tục nhận vé và đăng ký mua vé tàu ra đảo Lý Sơn. Trước nhu cầu ra đảo Lý Sơn thăm quan, nghỉ dưỡng tăng cao đột biến,

Ban quản lý cảng Lý Sơn đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn tăng cường phiên chuyến để chở toàn bộ hành khách ra đảo, với phương châm không để du khách nào xuống cảng Sa Kỳ mà không ra được đảo Lý Sơn.

Ngoài các phương tiện tàu cao tốc chạy phiên chuyến được tăng cường theo lịch, 5 phương tiện tàu siêu tốc cũng đăng ký chạy hợp đồng trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách. 

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn, cho biết, đến 16h30 ngày 28.4, đã có 29 chuyến tàu chở 3.623 hành khách ra đảo, các chuyến tàu cao tốc, siêu tốc sẽ được tăng cường xuyên suốt trong dịp lễ này để đảm bảo chở toàn bộ khách du lịch có nhu cầu ra đảo Lý Sơn thăm quan.

Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, các đơn vị chức năng ở hai đầu bến cảng Sa Kỳ và Lý Sơn đã phối hợp kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy, góp phần an toàn cho du khách hành hương về quê hương các nghĩa sĩ Hoàng Sa.

Lượng khách ra đảo tăng đột biến, các dịch vụ lưu trú trên đảo trong tình trạng kín phòng, các phương tiện ôtô, xe máy cũng được du khách thuê trọn gói.

Huyện Lý Sơn đã bố trí nhân viên tại các điểm danh thắng, di tích lịch sử văn hóa tâm linh để hướng dẫn du khách thăm quan cảnh đẹp thiên nhiên, và tìm hiểu nét đẹp văn hóa tâm linh trên đảo, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra việc niêm yết tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng..., nhằm ngăn chặn tình trạng chặt chém du khách trong dịp lễ này.

Danh Nghĩa
TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Người dân TPHCM chật vật lội nước, xe cộ “chôn chân” sau cơn mưa lớn

MINH QUÂN |

TPHCM - Tối 7.10, cơn mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều con đường ở quận Bình Thạnh, khiến người dân chật vật lội nước và kẹt xe về nhà.

Chủ quán cafe ở Thái Bình "choáng" vì hóa đơn nước quá cao

TRUNG DU |

Thái Bình - Chủ quán kinh doanh cafe tại TP Thái Bình gửi đơn khiếu nại đến công ty nước sạch vì hóa đơn tiền nước liên tục tăng cao bất thường theo thời gian.

Khẩn trương di dời 1 hộ dân khỏi vùng sạt lở đất ở Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm vừa khẩn trương di dời một hộ dân khỏi vùng sạt lở đất để đảm bảo an toàn.

Báo Nhật viết về GDP quý III của Việt Nam tăng vọt 7,4%

Song Minh |

Tăng trưởng GDP quý III năm 2024 của Việt Nam tăng vọt 7,4%, cao nhất trong 2 năm là tiêu đề bài viết trên tờ Nikkei Asia ngày 6.10.

Tranh cãi nên bỏ hay giữ lại ban đại diện cha mẹ học sinh

Vân Trang - Anh Đức |

Mỗi đầu năm học mới, tại khắp các diễn đàn lại xuất hiện 2 luồng ý kiến tranh cãi về việc nên hay không nên bỏ ban đại diện cha mẹ học sinh.

Bao giờ miền Bắc có mưa, chấm dứt nắng hanh?

AN AN |

Theo cơ quan khí tượng, khả năng khoảng đêm 14.10, một số nơi thuộc Bắc Bộ có mưa rào rải rác.

Một huyện ở Nghệ An hơn 1 tháng trống ghế Chủ tịch huyện

QUANG ĐẠI |

Nghệ AnChủ tịch UBND huyện nghỉ hưu, sau hơn 1 tháng vẫn chưa có Chủ tịch UBND huyện mới.