Độ ẩm đất bão hòa, Đà Nẵng có thể ngập lụt, sạt lở do mưa lớn

Nguyễn Linh |

Ngày 9.10, Đài khí tượng thủy văn khu vực trung Trung bộ cảnh báo ngập lụt, sạt lở và lũ quét ở TP Đà Nẵng khi mưa lớn do độ ẩm đất đã đạt trạng thái bão hòa.

Trong 6 giờ qua, tại TP Đà Nẵng có nơi mưa vừa, mưa to và mưa rất to.

Cụ thể, trên địa bàn thành phố đã có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa đo được tại suối Lương là 199,8mm, suối Đá 170,2mm, Hòa Bắc 111mm, Hòa Sơn 106,8mm, Hòa Cường Nam 93,4mm...

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực trung Trung bộ, độ ẩm đất cũng đã đạt trạng thái bão hòa và gần bão hòa, từ 70-85%.

Trong 6 giờ tới, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi hơn 60mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở trên sườn dốc đối với các địa bàn miền núi huyện Hòa Vang, quận Cẩm lệ và phường Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Mưa lớn có nguy cơ cao tác động đến khu dân cư, các cơ sở hạ tầng ở những vùng có độ dốc lớn, sông suối hẹp, ngập úng vùng trũng thấp các khu đô thị.

Rủi ro thiên tai do dông, lốc, sét đạt cấp độ 1.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện và đơn vị sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa lớn.

Rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê, thông báo tình hình mưa lớn để nhân dân chủ động ứng phó và có kế hoạch thu hoạch lúa, hoa màu phù hợp.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Mưa lớn do áp thấp nhiệt đới, Đà Nẵng tiếp tục ngập nặng nhiều nơi

Nguyễn Linh |

Sáng ngày 25.9, TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới đã có mưa to, một số đường phố bị ngập nghiêm trọng. Hàng loạt xe bị chết máy, nhiều người phải dắt bộ.

Áp thấp nhiệt đới hướng thẳng vào Đà Nẵng - Quảng Ngãi

AN AN |

Cơ quan khí tượng của Việt Nam dự báo, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới mạnh lên. Trong 48 giờ tới, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền khu vực từ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đà Nẵng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới, cần đề phòng sạt lở và lũ quét

Nguyễn Linh |

Ngày 24.9, Đài khí tượng thủy văn khu vực trung Trung bộ cảnh báo mưa lớn ở TP Đà Nẵng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.