Dồn lực triển khai đường 170 tỉ đồng nối 2 công trình trọng điểm ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - Huyện Cẩm Khê đang tập trung giải phóng mặt bằng dự án xây dựng tuyến đường nhánh dài hơn 3km, nối từ tuyến chính đường liên vùng với khu công nghiệp Cẩm Khê.

Tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là hơn 2.000 tỉ đồng, sau hơn 2 năm triển khai đến nay đã có hơn 24 trên tổng chiều dài trên 50km tuyến chính được bàn giao, đưa vào sử dụng.

Hiện, tuyến nhánh đường liên vùng với tổng mức đầu tư 170 tỉ đồng, có chiều dài hơn 3km nối với khu công nghiệp Cẩm Khê - khu công nghiệp lớn nhất tại tỉnh Phú Thọ (tổng diện tích 450ha) đã bắt đầu được triển khai. Hệ thống chính trị của huyện Cẩm Khê và các xã trực thuộc liên quan đang dồn lực để giải phóng mặt bằng tuyến nhánh quan trọng này.

Khu vực điểm đầu tuyến nhánh đường liên vùng thuộc địa phận xã Cấp Dẫn. Ảnh: Tô Công.
Khu vực điểm đầu tuyến nhánh đường liên vùng thuộc địa phận xã Cấp Dẫn. Ảnh: Tô Công.

Theo thiết kế, tuyến nhánh sẽ có điểm đầu tại Km23+920 tuyến chính đường liên vùng, thuộc địa bàn xã Cấp Dẫn, tiếp đó đi qua xã Xương Thịnh trước khi đến điểm cuối là đường trục chính của khu công nghiệp Cẩm Khê, thuộc địa bàn thị trấn Cẩm Khê.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh Phú Thọ (đại diện chủ đầu tư) - cho biết, tuyến nhánh đường liên vùng kết nối với khu công nghiệp Cẩm Khê được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng, chiều rộng nền đường 12m, chiều rộng phần xe chạy 7m, tốc độ thiết kế 80km/h...

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Trần Văn Khoa - Chủ tịch UBND xã Cấp Dẫn - cho biết, trên tổng chiều dài hơn 3km của tuyến nhánh đường liên vùng, có trên 2km chạy qua địa bàn xã Cấp Dẫn, diện tích đất thu hồi đất để phục vụ dự án cũng là lớn nhất, khoảng 7ha.

Tuyến nhánh đường liên vùng sẽ kết nối thẳng đến đường trục chính khu công nghiệp Cẩm Khê. Ảnh: Tô Công.
Tuyến nhánh đường liên vùng sẽ kết nối thẳng đến đường trục chính khu công nghiệp Cẩm Khê. Ảnh: Tô Công

"Từ tuyến đường liên vùng trước kia và nay là tuyến nhánh, công tác giải phóng mặt bằng ở địa phương được thực hiện suôn sẻ, được người dân đồng thuận, ủng hộ. Hiện, xã Cấp Dẫn, huyện Cẩm Khê đang tiến hành các bước kiểm đếm, chi trả tiền bồi thường đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân... Phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án trước tiến độ" - ông Khoa chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Hữu Chí - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê, về công tác giải phóng mặt bằng tuyến chính (còn vướng mắc ở một số điểm vuốt nối) và tuyến nhánh đường liên vùng, huyện đã yêu cầu Phòng Tài Nguyên và Môi trường trình UBND huyện ra quyết định giao đất tái định cư cho các hộ xong trước ngày 31.5.2024.

Đối với các hộ không đồng ý kiểm đếm, giao Hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư huyện làm quy trình thông báo kiểm đếm 3 lần, nếu các hộ vẫn không hợp tác sẽ thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc theo quy định. Phòng Kinh tế và Hạ tầng thẩm định và hoàn thiện hồ sơ khu tái định cư để thực hiện giải phóng mặt bằng xây dựng khu tái định cư tại xã Cấp Dẫn.

Tuyến nhánh đường liên vùng sẽ mở lối phía tây cho khu công nghiệp Cẩm Khê. Ảnh: Tô Công.
Tuyến nhánh đường liên vùng sẽ mở lối phía tây cho khu công nghiệp Cẩm Khê. Ảnh: Tô Công

"Đồng thời, lãnh đạo huyện đã yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan và các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các phuơng án, tiếp tục tuyên truyền các hộ dân đã nhận tiền đền bù nhanh chóng bàn giao mặt bằng sạch, góp phần hoàn thành dự án theo kế hoạch đã đề ra" - ông Chí chia sẻ.

Báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến nhánh đường liên vùng của UBND huyện Cẩm Khê cho thấy, hiện nay đã thực hiện kiểm kê 392/405 hộ, đạt 96,79%; đã phê duyệt được 108/405 hộ, đạt 26,66% và đã nhận tiền được 108/405 hộ, đạt 28,66%.

Tô Công
TIN LIÊN QUAN

Bàn giao, đưa vào sử dụng 24km trên tuyến đường liên vùng kết nối Phú Thọ - Yên Bái

Tô Công |

Trong tổng chiều dài 53km của tuyến đường liên vùng kết nối tỉnh Phú Thọ và tỉnh Yên Bái, đến nay đã có 24km đường được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

An cư bên cung đường liên vùng 2.000 tỉ đồng

Tô Công |

Phú Thọ - Toàn bộ các khu tái định cư dự án đường liên vùng 2.000 tỉ đồng đều đã hoàn thành thi công, người dân đã bắt đầu chuyển đến sinh sống.

Dồn lực thi công 200m cuối cùng trên tuyến đường liên vùng 2.000 tỉ đồng

Tô Công |

Phú Thọ - Các nhà thầu đang dồn lực để thi công 200m cuối cùng trên tuyến đường liên vùng đoạn qua địa phận xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, sớm bàn giao công trình đưa vào sử dụng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.