Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân cá bè chết bất thường trên sông Cái

MINH CHÂU |

Những ngày gần đây, ở hàng trăm lồng, bè của người dân nuôi trên sông Cái (một nhánh của sông Đồng Nai), đoạn qua địa phận phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bất ngờ chết hàng loạt.

Ngày 31.7, Chi cục Bảo vệ môi trường Đồng Nai đã phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Biên Hòa và chính quyền địa phương lấy mẫu nước để đưa đi kiểm nghiệm, đồng thời tăng cường tần suất quan trắc chất lượng nước sông ở khu vực sông Cái do có hiện tượng cá chết hàng loạt

Cùng ngày, đại diện Chi cục Thủy sản Đồng Nai, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đồng Nai cũng phối hợp Phòng Kinh tế TP Biên Hòa lấy mẫu cá chết để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân và thống kê số lượng cá chết của các hộ dân nuôi. Bước đầu, theo ước tính đến thời điểm này, số cá chết đã lên đến hàng chục tấn.

Những ngày gần đây, cá ở hàng trăm lồng, bè của người dân nuôi trên sông Cái (một nhánh của sông Đồng Nai), đoạn qua địa phận phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bất ngờ chết hàng loạt.

Làng cá bè trên sông Cái hiện có hơn 200 hộ với khoảng 400 lồng, bè nuôi dọc theo bờ sông thuộc phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa.

MINH CHÂU
TIN LIÊN QUAN

Cá chết hàng loạt trên sông Mã: Đình chỉ 4 cơ sở sản xuất giấy vàng mã

Quách Du |

Sau khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt trên sông Mã (đoạn chảy qua huyện Bá Thước, Thanh Hóa), cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua đó, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định đình chỉ 4 cơ sở sản xuất bột giấy, vàng mã.

Cá chết bất thường trên sông Mã sau khi nước chuyển đen, nổi bọt trắng

Quách Du |

Những ngày trở lại đây, trên sông Mã (đoạn chảy qua địa phận huyện Bá Thước, Thanh Hóa) xảy ra hiện tượng, cá chết hàng loạt và chưa rõ nguyên nhân.

Cá chết la liệt trên sông Chu

Trần Lâm |

Hàng tấn cá nuôi và cá cả tự nhiên trên sông Chu đoạn qua xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá và một số xã lân cận bỗng chết trắng, người dân trở tay không kịp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.