Đợt rét đậm rét hại này sẽ kéo dài đến bao giờ?

Thảo Anh |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc có khả năng kéo dài đến hết 14.12, tức là trước ngày diễn ra trận chung kết lượt về Việt Nam - Malaysia tại sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào 15.12.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết chiều nay (12.12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Dự báo: Đêm nay (12.12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ C, vùng núi 8-10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C. Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến hết ngày 14.12.

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; Biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; Biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa; các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tại Hà Nội, đêm và sáng có mưa, mưa rào. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ C.

Thảo Anh
TIN LIÊN QUAN

Mưa lũ kinh hoàng ở miền Trung: Vì sao ngành khí tượng "gặp khó"?

Thảo Anh |

TS Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định bài toán dự báo định lượng mưa rất khó bởi các mô hình dự báo chỉ đủ độ tin cậy trong dự báo cực ngắn, tức là dự báo trước vài giờ.

Dự báo thời tiết 12.12: Miền Bắc rét run người, nhiệt độ tiếp tục giảm

Thảo Anh |

Hôm nay (12.12), miền Bắc tiếp tục rét đậm, vùng núi có nơi rét hại vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C. Đợt rét đậm này có khả năng kéo dài 2-3 ngày.

Dự báo thời tiết 11.12: Miền Bắc rét chưa qua, lạnh tăng cường đã tới

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết 11.12, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết một bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, tiếp tục gây ra trạng thái rét đậm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.