Dự tính mỗi năm xuất khẩu 300 đến 600 tấn hạt tam giác mạch sang Nhật Bản

Lam Thanh |

Hà Giang - Trong những năm tới, Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam dự tính sẽ thu mua, xuất khẩu từ 300 đến 600 tấn hạt tam giác mạch mỗi năm sang thị trường Nhật Bản.

Ngày 23.4, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch gắn với trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Hà Giang.

Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam khẳng định, cây tam giác mạch của Hà Giang vô cùng có giá trị. Chất lượng hạt tam giác mạch của Hà Giang cao hơn nhiều so với các vùng khác.

Hiện nay, nhu cầu nhập khẩu hạt tam giác mạch thô làm mì Soba của Nhật Bản rất lớn. Trong những năm tới Hiệp hội dự tính sẽ thu mua và xuất khẩu từ 300 - 600 tấn tam giác mạch một năm của Hà Giang sang thị trường Nhật Bản.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Hoàng Hải Lý - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, tỉnh Hà Giang rất đồng tình và đánh giá cao về kế hoạch xuất khẩu hạt tam giác mạch sang thị trường Nhật Bản.

"Trong 2 năm vừa qua, địa phương đã trực tiếp làm việc với hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam. Cũng đã có những chiến lực, kế hoạch để hợp tác đưa hạt tam giác mạch sang thị trường Nhật.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thống nhất được về mặt giá cả. Khi nào thống nhất được tỉnh sẽ có những kế hoạch cụ thể để quy hoạch vùng sản xuất hạt tam giác mạch xuất khẩu", ông Lý thông tin thêm.

Lam Thanh
TIN LIÊN QUAN

Tam giác mạch Hà Giang vươn mình sang thị trường Nhật Bản

Phùng Minh |

Hà Giang nổi tiếng với những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn. Không chỉ là điểm nhấn để phát triển du lịch, giờ đây hạt hoa tam giác mạch còn hứa hẹn tiềm năng lớn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch năm 2022

Phùng Minh |

Hà Giang - Lễ hội hoa tam giác mạch năm 2022 được tổ chức với chủ đề "Sức sống cao nguyên đá".

Hà Giang phát cảnh báo về nạn lừa đảo đặt phòng mùa hoa tam giác mạch

Phùng Minh |

Các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để lừa đảo khách du lịch chuyển tiền đặt cọc phòng nghỉ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.