Đường đầy rác ở Huế đã được dọn sạch sau phản ánh của Báo Lao Động

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Ngày 10.1, ghi nhận của PV Lao Động, rác thải chất đống ở đường Tố Hữu (TP. Huế) do những người kém ý thức đã được dọn dẹp, trả lại mỹ quan cho thành phố.

Theo đó, ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND TP Huế đã chỉ đạo dọn dẹp những đống rác thải nằm hai bên đường Tố Hữu (phường An Đông) để trả lại mỹ quan cho thành phố sau phản ánh của Báo Lao Động.

Trước đó, ngày 9.1, Lao Động đã có bài phản ánh "Rác thải bủa vây trên tuyến đường lớn ở Huế", phản ánh tình trạng tập kết rác bừa bãi hai bên lề đường Tố Hữu gây mất mỹ quan, khiến nhiều người bức xúc.

Hiện trường rác thải được tập kết ngổn ngang bên lề đường Tố Hữu (ảnh chụp ngày 8.1.2024).
Hiện trường rác thải được tập kết ngổn ngang bên lề đường Tố Hữu (ảnh chụp ngày 8.1.2024). Ảnh: Nguyễn Luân

Tại thời điểm ghi nhận, 2 đống rác khá lớn nằm trên đường Tố Hữu được tập kết bừa bãi, vương vãi khắp nơi. Điều đáng nói, một bãi rác tập kết ngay tại vị trí có lắp biển “Cấm đổ rác” của UBND phường An Đông.

Nhiều dạng rác như rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng được tập kết, vương vãi khắp nơi hai bên lề đường. Bao bì, chăn nệm, tủ gỗ, thùng xốp và vô số loại rác khác, gây mất mỹ quan đô thị.

Theo ông Võ Lê Nhật: “Trước đây, khi nâng cấp mở rộng đường Tố Hữu đã có phát sinh một số rác thải, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng chức năng dọn dẹp sạch sẽ. Còn tình trạng đổ rác ở tuyến đường này mới tái diễn do một bộ phận người dân kém ý thức”.

Ngay trong chiều 9.1, xe tải và máy múc đã được huy động đến khu vực các đống rác tập kết sai quy định để tiến hành thu dọn và xử lý. Hiện mỹ quan của tuyến đường đã được hoàn lại.

Rác thải được dọn dẹp sau khi Báo Lao Động phản ánh.
Rác thải được dọn dẹp sau khi Báo Lao Động phản ánh.

Đường Tố Hữu đi qua địa phận hai phường Xuân Phú và phường An Đông (TP Huế) là một trong những tuyến đường đẹp, thông thoáng nhất ở Huế. Tuyến đường đi qua các khu đô thị lớn và có lượng phương tiện qua lại mỗi ngày rất đông. Tuy nhiên, đây là khu vực không có dân cư, không có hệ thống giám sát nên việc quản lý người dân vứt rác sai quy định gặp nhiều khó khăn.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, đã giao phía phường, Phòng Quản lý đô thị và các bên liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm soát để ngăn ngừa việc người dân xả rác. Tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân, sau đó sẽ tuần tra cả ban đêm nếu phát hiện sẽ xử phạt; đồng thời nghiên cứu lắp camera ở tuyến đường này để quản lý, giám sát.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Mảnh kim loại rơi khiến loạt ôtô bị rách lốp trên cầu Thanh Trì, không do cố ý

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đơn vị quản lý cầu Thanh Trì nhận định, nhiều ôtô bị rách lốp được xác định do các mảnh kim loại rơi vãi từ một phương tiện ra mặt cầu, không phải cố ý rải đinh.

Rác thải bủa vây trên tuyến đường lớn ở Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Nhiều rác thải được tập kết, vứt bỏ sai quy định tại đường Tố Hữu (phường An Đông, TP. Huế) gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, khiến nhiều người bức xúc.

Chùa Từ Hiếu bị rác tâm linh... tấn công

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Tháp Bồ Đề trước chùa Từ Hiếu (TP. Huế) đứng trước nguy cơ ngập trong “rác tâm linh” (các loại như am thờ, tượng phật, bát nhang, ly chén, bình hoa... đã cũ người dân không sử dụng).

Ronaldo ghi bàn thứ 904, Al-Nassr thắng sát nút Al-Rayyan

Thanh Vũ |

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 khi ghi bàn giúp Al-Nassr thắng Al-Rayyan ở AFC Champions League.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.