EVNCPC chăm sóc khách hàng tốt hơn nhờ chuyển đổi số

Tường Minh |

Nhờ chuyển đổi số mà EVNCPC cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng điện được nâng cao; dịch vụ khách hàng được cải thiện, các dịch vụ điện luôn sẵn sàng, nhanh chóng.

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), trong công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng, chuyển đổi số cũng đã và đang diễn ra mạnh mẽ với nhiều ứng dụng mới được xây dựng.

Tiêu biểu là việc chuyển đổi thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Cụ thể là chuyển hình thức ký  hợp đồng mua bán điện bằng văn bản giấy sang hình thức ký kết chứng thư số (OTP) và quản lý bằng hình thức điện tử.

Tăng cường giao dịch với khách hàng qua các kênh trực tuyến: Trung tâm hành chính công, Cổng Dịch vụ công quốc gia, website chăm sóc khách hàng, Email, App/Zalo và thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

Cùng với đó, với việc ứng dụng hóa đơn điện tử và các hình thức thanh toán trực tuyến, việc thanh toán, phát hành hóa đơn cũng trở nên nhanh chóng và thuận tiện.

Trên cơ sở dữ liệu tiêu thụ điện được thu thập tự động này, EVNCPC cũng đã phát triển ứng dụng cảnh báo sản lượng điện tăng cao.

Ứng dụng này đã được triển khai đến tất cả các Công ty Điện lực tỉnh/thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên để phục vụ khách hàng, vừa qua đã phát huy tốt hiệu quả trong bối cảnh nắng nóng kéo dài và dịch COVID-19 khiến điện năng tiệu thụ trong gia đình tăng cao.

Khách hàng được cảnh báo kịp thời khi có tình trạng tăng bất thường về sản lượng tiêu thụ, qua đó điều chỉnh việc sử dụng điện hoặc kiểm tra hệ thống điện để phát hiện và xử lý sớm các điểm rò rỉ/chạm chập khiến điện năng thất thoát và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Qua ứng dụng cảnh báo này, tính đến nay, EVNCPC đã hỗ trợ khách hàng phát hiện và xử lý được 487 trường hợp rò rỉ, chạm chập đường dây sau công tơ, khắc phục được tình trạng thất thoát điện năng và tránh được nguy cơ tai nạn điện.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Điện lực miền Trung giảm 90 tỉ đồng tiền điện khách hàng đợt 4

Tường Kinh |

Theo ước tính từ Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), có 741.000 khách hàng sử dụng điện thuộc đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện trong đợt 4 với tổng số tiền được giảm là 90 tỉ đồng.

Điện lực miền Trung: Hiệu quả từ “Văn phòng số”

Tường Minh |

Với địa bàn hoạt động trải dài trên 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, gồm nhiều đơn vị thành viên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xác định “điện tử hóa” các quy trình quản trị nội bộ là động lực quan trọng giúp nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành.

Điện lực miền Trung: Hệ thống lưới điện không còn quản lý "trên giấy"

Tường Minh |

Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động doanh nghiệp, trong đó, công tác quản lý kỹ thuật hệ thống nguồn, lưới điện cũng được chú trọng thực hiện, đưa lưới điện vào “không gian số” để nâng cao chất lượng vận hành.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.