F0 điều trị tại nhà tăng cao, TPHCM mua thêm 300.000 gói thuốc

MINH QUÂN |

TPHCM – Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản về việc mua bổ sung 300.000 gói thuốc điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà.

Theo UBND TPHCM, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố đang có diễn biến phức tạp, số ca F0 cách ly tại nhà đang tăng cao (hiện đang quản lý 66.874 ca). Mỗi ngày Thành phố có từ 1.300 đến 1.700 ca phát sinh mới.

Bên cạnh đó, hiện nay đang có sự xuất hiện của biến chủng Omicron. Trong bối cảnh này, cần kịp thời cấp phát thuốc cho người dân, không để F0 không tiếp cận được thuốc và sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Thành phố giao Sở Y tế chủ động chuẩn bị thêm 300.000 gói thuốc, chia làm 2 đợt gồm: 200.000 gói thuốc A, 50.000 gói thuốc B và 50.000 gói thuốc trẻ em phục vụ điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà.

Trong ngày 7.12, UBND TPHCM đã phát động “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” với mong muốn ngăn ngừa những người thuộc nhóm nguy cơ bị nhiễm COVID-19, phát hiện sớm người thuộc nhóm nguy cơ nhiễm COVID-19 để kịp thời điều trị đặc hiệu với thuốc kháng virus và theo dõi sức khỏe nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong.

Nguyên nhân trong thời gian qua, TPHCM đã ghi nhận phần lớn trường hợp tử vong do COVID-19 tập trung ở nhóm người trên 50 tuổi, có bệnh nền, chưa được tiêm chủng, chưa được sử dụng thuốc kháng virus trước đó.

Giai đoạn đầu của chiến dịch bắt đầu từ ngày 7.12 đến ngày 31.12 sẽ tập trung nguồn lực bảo vệ sức khỏe cho người trên 65 tuổi và người có bệnh nền. Sau đó, Thành phố sẽ tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai trong năm 2022 cho những trường hợp trên 50 tuổi.

Để kịp thời triển khai các hoạt động bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ, Thành phố sẽ tiến hành khảo sát và lập danh sách các hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ, bao gồm người trên 65 tuổi. Ngay sau đó, những người thuộc nhóm nguy cơ theo danh sách trên địa bàn sẽ được thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính, Trạm y tế, Trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng cấp phát ngay thuốc kháng virus (gói thuốc C) và gói thuốc A, B cho người F0.

Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 đảm bảo không bỏ sót đối với những người thuộc nhóm nguy cơ. Đối với người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều, thuyết phục và nhanh chóng hướng dẫn đến cơ sở y tế gần nhất để được tiêm vaccine an toàn.

Bên cạnh đó, việc tư vấn, thăm hỏi sức khỏe định kỳ, đặc biệt là người có bệnh nền; chỉ định thuốc điều trị tại nhà cho F0 sẽ được mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” sẽ chịu trách nhiệm và phối hợp Trạm y tế lưu động, Tổ phản ứng nhanh phường, xã, thị trấn kịp thời phát hiện các trường hợp nặng để sơ cấp cứu tại nhà và chuyển viện.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Xử lý nghiêm việc "tuồn" thuốc điều trị COVID-19 đang thử nghiệm ra ngoài

Thùy Linh |

Ngày 7.12, Cục Quản lý Dược có công văn gửi Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh về việc tăng cường kiểm tra, xác minh việc mua bán thuốc điều trị COVID-19 đang thử nghiệm lâm sàng, thuốc chưa được cấp phép lưu hành trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến.

Nhiều quận tại TPHCM vẫn chưa được bổ sung gói thuốc C điều trị COVID-19

NGUYỄN LY |

TPHCM - Nhiều địa phương tại TPHCM đã bắt đầu cạn kiệt gói thuốc C điều trị COVID-19 cấp phát cho người dân, hiện đa phần chỉ còn gói thuốc A và B để điều trị F0 tại nhà.

Sắp hết Molnupiravi, TPHCM sử dụng thuốc mới trong điều trị F0 tại nhà

Huyên Nguyễn |

TPHCM - F0 điều trị tại nhà sẽ được sử dụng thuốc Favipiravir thay gói thuốc C - Molnupiravir.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.