Gia Lai: Thanh gỗ đâm sâu vào cổ khiến người đàn ông nguy kịch

THANH TUẤN |

Ngày 6.1, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, đang tiến hành cứu chữa cho ông Trần Anh Dũng (SN 1971, trú tại xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê), hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, nạn nhân đang xẻ gỗ bằng máy thì bất ngờ bị thanh gỗ bắn ra, đâm sâu vào vùng cổ. Vết thương quá nặng khiến nạn nhân bị đứt mạch máu, tụt huyết áp và lâm vào tình trạng nguy kịch.

Ông Dũng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Lúc này, thanh gỗ dài khoảng 0,5 m, rộng 5 cm, dày 1,5 cm vẫn cắm sâu 30 cm từ hõm ức xuyên xuống trung thất trước bên phải, làm đứt nhiều động mạch.

Các bác sĩ phải tiến hành các thủ thuật y khoa kỹ thuật cao như tháo đoạn xương đòn phải, thắt 2 đầu động mạch dưới đòn phải, nối động mạch cảnh chung phải, cầm máu vết thương…

Sau nhiều giờ liền tiến hành phẫu thuật, hiện nạn nhân may mắn qua cơn nguy kịch.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Gia Lai: Gần Tết, nông dân mong giá cà phê tăng để... bớt khổ

THANH TUẤN |

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho rằng, cà phê là một trong 13 nông sản chủ lực Quốc gia, với lợi thế cạnh tranh cao, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên, nơi tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo. Tuy vậy, với một vụ mùa khó khăn như những năm gần đây, hơn bao giờ hết, người nông dân Gia Lai mong muốn Nhà nước tạo điều kiện hỗ trợ về vốn, nguồn giống, và ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất cây cà phê, đảm bảo ổn định đời sống bà con.

Gia Lai: Lính Công binh làm đường "giải cứu" cho nhiều hộ dân bị cô lập

THANH TUẤN |

Những ngày qua, các chiến sĩ của Lữ đoàn công binh 7, Quân đoàn 3, đóng chân tại địa bàn tỉnh Gia Lai đã cùng với người dân làng Đê Kôn, xã Hra, huyện Mang Yang cùng chung tay làm lại đường. Trước đó, người dân phải đi bộ trên những đoạn đường lầy lội, ngập trong bùn đất khiến họ gặp khó khăn khi giao thương với thế giới bên ngoài.

Gia Lai: Bắt đối tượng chuyên trộm tài sản của người già

THANH TUẤN |

Ngày 27.12, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Lê Thị Thu (43 tuổi, ngụ xã Trà Đa, TP.Pleiku) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.