Gia Lai: Thêm 3 trường hợp dương tính, truy vết những người dự tiệc cưới

THANH TUẤN |

Chiều 30.1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, kết quả xét nghiệm bước đầu ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại thị xã Ayun Pa.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Gia Lai, ghi nhận có 5 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bước đầu xác định được tên 2 ổ dịch: 1 tại Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa và 1 tại đám cưới ở Bôn Tong Se, gần ga - ra Tiến Đạt ở xã Ia Trốk, huyện Ia Pa.

CDC Gia Lai nhận định, dịch đã lây lan trong cộng đồng, chủng dịch nguy hiểm, lây lan rất nhanh, mạnh. Ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã tiến hành phong toả toàn bộ thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa từ 14h ngày 30.1 cho đến khi có thông báo mới.

Các ngành Y tế, Công an, Quân sự, UBND huyện Ia Pa, UBND thị xã Ayun Pa chỉ đạo triển khai khẩn cấp lực lượng để thực hiện phong toả địa bàn; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại 2 ổ dịch và các khu vực phong toả, triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Các lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan bệnh nhân, thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 và F3 tại khu vực ổ dịch Tổ 4, phường Cheo Reo thị xã Ayun Pa và những người tham dự đám cưới ở Bôn Tong Se (gần ga - ra Tiến Đạt) ở xã Ia Trốk, huyện Ia Pa để tiến hành xét nghiệm khẳng định.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Gia Lai: Đề nghị Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên qua hỗ trợ, truy vết

THANH TUẤN |

Ngay sau khi ghi nhận 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã họp khẩn và đề nghị sự hỗ trợ từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai kiêm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đánh giá, hiện một số cán bộ còn chủ quan, lơi lỏng trong chống dịch bệnh.

Gia Lai: UBND tỉnh họp khẩn về 2 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19

THANH TUẤN |

Sáng ngày 30.1, tại UBND tỉnh Gia Lai, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch COVID-19 tỉnh đã tiến hành cuộc họp khẩn liên quan đến 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, và đang chỉ đạo các biện pháp tiến hành cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Gia Lai: Thông tin về 2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1553

THANH TUẤN |

Ngày 29.1, ông Nguyễn Đình Tuấn – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đã thông tin về 2 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 1553 ở tỉnh Quảng Ninh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.