Giả mạo website của Viettel để bán sim 4G

Đình Trường |

Ngày 23.4, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam cảnh báo đến người dùng về một website mạo danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel để rao bán sim 4G.

Cụ thể, trang web này có đường link tại địa chỉ https://www.viettel-store.com/sim4g với nhiều thông tin đã đăng tải nhằm mời gọi người dùng mua, bán SIM Viettel.

Website giả mạo của Viettel rao bán SIM 4G. Nguồn: Trung tâm Xử lý tin giả

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (thuộc Cục Phát thanh - Truyền hình & Thông tin điện tử, Bộ TT&TT) đã xác định đây là website giả mạo tên, hình ảnh của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel.

Chiêu thức của website này là sử dụng giao diện khá tương đồng với những website chính thức của thương hiệu, logo lẫn màu sắc được làm giả tinh vi. Điều này khiến nhiều người rất dễ nhầm lẫn rằng đây là trang web chính thức.

Tên của doanh nghiệp (Viettel) được cố tình viết thêm một ký tự ít gây chú ý. (Nguồn: Trung tâm xử lý tin giả).

Bên dưới trang web này có dòng thông tin "Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettell. Đăng ký doanh nghiệp số 0102831022 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 25.1.2006".

Trong tên của doanh nghiệp chữ Viettel được cố tình thêm vào một ký tự ít gây chú ý làm cho người dùng có thể mắc bẫy.

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam khuyến cáo người dân không sử dụng dịch vụ của website giả mạo này. Vụ việc sẽ được chuyển cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Trường
TIN LIÊN QUAN

Mua vé Vietlott trên My Viettel trúng giải Jackpot 142 tỷ

Như Quỳnh |

Tấm vé độc đắc mang lại giải thưởng lên tới gần 142 tỷ đồng này được chủ nhân mua online qua ứng dụng My Viettel

Viettel là mạng di động tốt nhất theo công bố của Bộ Thông tin-Truyền thông

Như Quỳnh |

Theo công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel tiếp tục là mạng di động tốt nhất cả về 2G, 3G, 4G và vượt quy chuẩn ở tất cả các chỉ tiêu.

Viettel nhận 3 giải thưởng lĩnh vực viễn thông và điện toán đám mây

MIMI Tran |

Trong khuôn khổ Hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2021 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp Hội Vô tuyến điện tử, Hội Truyền thông số, Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức, Viettel được vinh danh ở 3/8 hạng mục giải thưởng về viễn thông và điện toán đám mây.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.