Hạ Long yêu cầu FLC Hạ Long chỉ được cách ly 1 người/phòng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Quảng Ninh thêm 5 ca F0, liên quan đến khu vực cách ly tập trung tại khách sạn FLC Hạ Long, trong khi khách sạn này tiếp tục bố trí cách ly không đúng tiêu chuẩn.

5 ca COVID-19 mới nhất của Quảng Ninh gồm 1 công dân trong nhóm nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 17.10.2021 và 4 trường hợp là F1 của nhân viên phục vụ tại khách sạn FLC Hạ Long, được xác định dương tính vào ngày 23.10.

4 bệnh nhân này đều thường trú trên địa bàn TP. Hạ Long và cùng là nhân viên phục vụ buồng phòng của khách sạn FLC Hạ Long; có nhiệm vụ trực tiếp phục vụ đoàn công dân trở về từ Nga trên chuyến bay VN62. 4 người đều chưa từng mắc COVID-19; đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi 2 tiêm trên 14 ngày.

Như vậy, tính đến sáng nay (29.10), liên quan đến chuyến bay VN62 đưa 291 công dân Việt Nam trở về từ Nga, cách ly tập trung tại khách sạn FLC Hạ Long, đã ghi nhận 10 người dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, ngay sau khi xác định có sự lây nhiễm từ người cách ly sang nhân viên phục vụ khu cách ly, ngày 24.10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID TP.Hạ Long đã rà soát, sàng lọc và tiếp tục giữ lại cách ly 14 ngày tại khách sạn FLC Hạ Long 13 khách và 75 nhân viên phục vụ; chuyển 66 người đi cách ly tại Tiểu đoàn 471 (phường Đại Yên, TP.Hạ Long).

Trung tâm Y tế TP Hạ Long đã làm việc với khách sạn FLC Hạ Long, yêu cầu đảm bảo các công tác phòng chống dịch, cách ly các ca F1 đúng tiêu chuẩn 1 người/phòng. Tuy nhiên, đến ngày 27.10, khi xuất hiện tiếp ca COVID-19, Trung tâm giám sát vẫn phát hiện khách sạn bố trí có phòng đôi (25 phòng có 2 người/phòng, 2 phòng có 3 người/phòng).

Cũng theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long, khu cách ly tập trung của Tiểu đoàn 471, Lữ đoàn 147 trên địa bàn phường Đại Yên không đủ số phòng để bố trí cho cách ly 1 người/phòng nên sắp xếp 7 người/phòng; khu vệ sinh, tắm giặt tập thể. Thành phố đang chuẩn bị cơ sở cách ly khác đảm bảo yêu cầu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố cũng đang làm việc với khách sạn FLC Hạ Long để rà soát, đánh giá lại toàn bộ quy trình cách ly tại khách sạn, việc sử dụng bảo hộ cá nhân của nhân viên phục vụ, công tác khử khuẩn xử lý môi trường, xử rác thải và đồ vải của người cách ly…

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Đua nhau cơi nới, nâng tầng ở khu đô thị hạng sang trung tâm Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Khu đô thị Monbay Hạ Long – một trong những khu đô thị hạng sang giữa trung tâm Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh – đang bị “biến dạng” về mặt kiến trúc do rất nhiều chủ các biệt thự, nhà liền kề cơi nới, nâng tầng trái phép. Sai phạm đã xảy ra từ nhiều năm qua và đến giờ những sai phạm về quy hoạch ở khu đô thị này vẫn tiếp diễn.

10 học sinh Hạ Long có dấu hiệu ngộ độc do nghi ăn kẹo có chất cần sa

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh10 học sinh của trường PTTH Hoành Bồ, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có dấu hiệu bị ngộ độc, được đưa đến bệnh viện xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với cần sa.

Học sinh trường lớn nhất Hạ Long tạm nghỉ học do 2 ca từ Bình Dương về

Nguyễn Hùng |

Quảng NinhSau khi 2 bố con anh P.Đ.L từ Bình Dương trở về được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã cho toàn bộ học sinh trường THPT Hòn Gai – nơi có con của anh P.Đ.L đang theo học – tạm nghỉ học từ hôm nay cho tới khi có thông báo mới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.