Hà Nội 24h: Tăng các loại phí, chất lượng dịch vụ đã tương xứng?

Anh Thư (T.H) |

Hà Nội được đề xuất cơ chế đặc thù, quyết định một số khoản phí: Phí tăng lên, chất lượng dịch vụ phải tương xứng; Nắng nóng như "chảo lửa": Bệnh nhân, người nhà vạ vật tránh nắng... là những tin nổi bật trong 24h qua.

Hà Nội được đề xuất cơ chế đặc thù, quyết định một số khoản phí: Phí tăng lên, chất lượng dịch vụ phải tương xứng

Theo Tờ trình của Chính phủ về thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù với Hà Nội có đề xuất HĐND thành phố Hà Nội quyết định một số khoản thu phí (ban hành danh mục, tăng mức). Trước đề xuất này, nhiều ý kiến cho rằng, chỉ nên thực hiện việc tăng phí khi cần thiết và đi kèm với đó là tăng chất lượng phục vụ nhân dân. Xem chi tiết tại đây

Nắng nóng như "chảo lửa": Bệnh nhân, người nhà vạ vật tránh nắng

Những ngày đầu hè, thời tiết nắng nóng như "chảo lửa" người dân đi khám bệnh khá vất vả khi phải tìm cách tránh nắng nóng trong lúc đợi chờ kết quả khám bệnh.

Ngày 3.6, ghi nhận tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nằm, ngồi la liệt tại các khu vực hành lang, tranh thủ tìm nơi râm mát để “trốn” nắng nóng gay gắt của mùa hè. Ghi nhận tại Bệnh viện Nhi Hà Nội, lượng bệnh nhân đến khám không đông nên bệnh viện khá vắng vẻ. Khu vui chơi trẻ em thường ngày rất đông trẻ em thì nay chỉ có vài bé chơi. Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội chấp thuận việc tưới nước rửa đường

UBND thành phố Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã chủ động và chịu trách nhiệm về phương án, danh mục tuyến đường, khối lượng duy trì vệ sinh thường xuyên và không thường xuyên công tác tưới nước rửa đường phù hợp với thực tế và khả năng cân đối ngân sách của quận, huyện, thị xã; đảm bảo hiệu quả và tránh lãng phí; không chồng lấn với hoạt động của xe quét hút; không tưới nước rửa đường trong ngày mưa; tổ chức lựa chọn đơn vị đủ năng lực thực hiện tưới nước rửa đường theo quy định. Xem chi tiết tại đây.

Trường ĐH Y Hà Nội công bố đề án tuyển sinh, nhiều cơ hội được tuyển thẳng

Năm 2020, Trường Đại học Y Hà Nội tuyển 1.120 hệ đại học chính quy. Đối tượng tuyển sinh của trường là thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với phạm vi tuyển sinh trong cả nước.

Trường sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và có tổ hợp 3 bài thi/môn thi: Toán, Hóa học, Sinh học để xét tuyển và sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường (nếu có) sau khi Bộ GDĐT công bố ngưỡng chất lượng đầu vào đối với khối ngành sức khỏe. Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội: Lấn chiếm đất công tràn lan, xã bất lực vì buông lỏng thời gian dài

Tình trạng lấn chiếm đất công tràn lan trên địa bàn xã Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội trong thời gian dài không được xử lý dứt điểm khiến nhiều người dân bức xúc. Trong khi đó, lãnh đạo xã Hữu Hòa cho biết "sai phạm thuộc về các nhiệm kỳ trước" và không thể giải quyết vào thời điểm hiện tại. Xem chi tiết tại đây.

Anh Thư (T.H)
TIN LIÊN QUAN

Tin Hà Nội 24h: Tàn phá "thủ phủ rau" trắng đồng, sâu đã kháng thuốc?

Anh Thư (T.H) |

“Thủ phủ” rau xanh của Hà Nội bị sâu tàn phá đến "trắng đồng"; Bộ Giao thông Vận tải nói gì về đề nghị 50 triệu USD của Tổng thầu EPC?... là những tin nổi bật trong 24h qua.

Hà Nội 24h: Vì sao nhiều bộ ngành xây trụ sở mới, chưa trả trụ sở cũ?

Anh Thư (T.H) |

Nhiều bộ, ngành sau khi xây trụ sở mới vẫn chưa trả trụ sở cũ cho Hà Nội; Cao tốc Hà Nội - Ninh Bình mịt mù, ngột ngạt trong làn khói đặc quánh... là những tin nổi bật trong 24h qua.

Tin Hà Nội 24h: Cận cảnh ngôi nhà thiết kế trên thân cây "độc nhất vô nhị"

Anh Thư (T.H) |

Chiêm ngưỡng ngôi nhà độc đáo trên cây cao 9 mét ngay tại thủ đô; Hà Nội xin bổ sung biên chế để tuyển dụng hết giáo viên hợp đồng... là những tin nổi bật trong 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.