Hà Nội cách ly khẩn 3 người nhập cảnh trái phép từ vùng dịch về Nội Bài

Tùng Giang - Hà Phương |

Hà Nội vừa cách ly khẩn cấp 3 người nhập cảnh trái phép từ vùng dịch Campuchia về Nội Bài trong tuần qua.

Tiếp tục phiên họp trực tuyến chiều 26.4 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội với các quận, huyện, thị xã; xã, phường thị trấn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tại Hà Nội, từ 19-25.4 ghi nhận thêm 3 ca mắc mới là người từ nước ngoài về.

Ông Hoàng Đức Hạnh báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Tùng Giang

Đáng chú ý, trong tuần, phát sinh 3 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về qua sân bay Nội Bài. Cả 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam đều đi qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu Xa Mát, Tây Ninh.

Đến ngày 21.4, cả 3 trường hợp này đi trên chuyến bay VJ134 từ Tân Sân Nhất đến Nội Bài. Sau đó đi taxi từ sân bay Nội Bài đi thẳng về Thái Nguyên và Bắc Ninh. 3 trường hợp này không lưu trú tại Hà Nội. Hiện tại, cả 3 trường hợp đã được cách ly y tế, xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1.

Tiếp đó, bà Trần Thị Nhị Hà – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, bên cạnh Ấn Độ đang là tâm điểm của dịch COVID-19, tại một số nước Đông Nam Á, tình dịch cũng diễn biến rất phức tạp.

Tại Thái Lan, dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu giảm, số ca mắc trong ngày 24/4 ghi nhận ở mức gần 3.000 trường hợp và tập trung chủ yếu ở thủ đô Bangkok. Chính quyền một số địa phương tại Thái Lan đã áp đặt thêm nhiều biện pháp phòng dịch quyết liệt trong nỗ lực kiểm soát dịch bùng phát.

Bà Trần Thị Nhị Hà
Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Tùng Giang

Tại Camphuchia, trong tuần qua, mỗi ngày đều có khoảng 500 ca mắc (cao hơn tuần trước, tuần trước trung bình khoảng 300 ca mắc/ngày).

Các cơ quan chức năng nước này đang khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm kìm chế sự lây lan của dịch bệnh, áp dụng phong tỏa 14 ngày với thủ đô Phnom Penh và thành phố Ta Khmao của tỉnh Kandal để cắt đứt chuỗi lây lan COVID-19. Tuy nhiên dịch bệnh vẫn gia tăng.

Tại Lào: số tỉnh có ca mắc mới ngày một tăng, cho thấy bệnh dịch đang có xu hướng lan rộng, trong đó có nhiều tỉnh tiếp giáp Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, đã có 16/18 tỉnh/thành của Lào thực hiện phong tỏa và giới nghiêm.

Bà Hà cho biết, qua theo dõi tình hình dịch bệnh và ý kiến dự kiến của các chuyên gia BCĐ Quốc gia phòng chống dịch thấy rằng, biến chủng xuất hiện ở Ấn Độ và một số nước như Lào, Thái Lan, Malaisia… tương tự biến chủng ở Anh, có khả năng lây lan rất rộng.

“Ở Ấn Độ, qua theo dõi, tỷ lệ người trẻ tử vong do COVID-19 tăng cao. Như vậy, chúng tôi đánh giá biến chủng này là hết sức nguy hiểm và nhận định, trong thời gian tới, có khả năng sẽ có những ca bệnh dương tính trong cộng đồng ở các địa phương. Do đó, các địa phương hết sức lưu ý vấn đề này”, bà Hà nhấn mạnh.

Theo bà Hà, Hà Nội đã qua 70 ngày không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng nhưng với những số liệu đã phân tích ở trên thì không thể lơ là, cho qua.

“Hơn nữa, chúng ta đang thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, nên với Hà Nội luôn sẵn sàng những tình huống diễn biến phức tạp và có những phương án xử trí khi phát sinh các tình huống mới”, bà Hà cho hay.

Tùng Giang - Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Lãnh đạo phải làm việc cả ngày nghỉ để phòng, chống COVID-19

Tùng Giang - Hà Phương |

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, lãnh đạo cơ quan chức năng phải sẵn sàng công việc ngay cả trong ngày nghỉ để cập nhật thông tin kịp thời và phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Hà Nội: Sở Y tế yêu cầu xử nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Tùng Giang - Hà Phương |

Sở Y tế Hà Nội đề nghị người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường xử phạt vi phạm chống dịch COVID-19 và đề cao trách nghiệm người đứng đầu.

Bắt 9 người nước ngoài nhập cảnh trái phép đi đường mòn lối mở vào Việt Nam

ĐÌNH TRỌNG |

Lực lượng chức năng huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước vừa bắt giữ được 9 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép đi đường mòn lối mở vào Việt Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.