Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội - ông Ngô Mạnh Tuấn, hiện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư dự án lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương, trong đó, có việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật, kế hoạch lựa chọn nhà thầu.
Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, dự án chưa thể triển khai thi công ngoài hiện trường và đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp. Cùng với đó, trong quá trình quản lý, đơn vị này phát hiện phần kết cấu nhịp dàn thép và dầm thép có hiện tượng xuống cấp.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong năm 2021, quá trình quản lý cầu Chương Dương, đơn vị này phát hiện phần kết cấu nhịp dàn thép và dầm thép có hiện tượng xuống cấp. Các thanh dầm chủ, bu lông, đinh tán bị han gỉ, làm giảm tiết diện của kết cấu chịu lực.
Bản bêtông mặt cầu và lớp thảm bị bong vỡ, thường xuyên phải trám vá để đảm bảo an toàn giao thông trên cầu; bêtông gờ lan can bị nứt vỡ, bong tróc lộ cốt thép, tai vịn bị cong vênh gây mất mỹ quan đô thị...
Do đó, để đảm bảo việc sửa chữa cầu Chương Dương được đồng bộ, ổn định lâu dài, đồng thời tránh chồng chéo, trùng lặp dự án gây lãng phí đầu tư, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiến nghị Ủy ban Nhân dân TP.Hà Nội cho phép dừng triển khai thực hiện dự án lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương; Cho phép Sở Giao thông Vận tải triển khai lập dự án sửa chữa cầu Chương Dương sau khi có kết quả kiểm định cầu và kiến nghị các nội dung cần sửa chữa của đơn vị tư vấn (bao gồm cả nội dung lắp đặt tấm chống ồn phạm vi hai đầu cầu Chương Dương).
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiến nghị lắp đặt tấm chống ồn ở hai đầu cầu Chương Dương, với tổng kinh phí gần 15 tỉ đồng. Nguồn vốn đầu tư được lấy từ Quỹ Bảo trì đường bộ của TP.Hà Nội. Thời gian thực hiện dự kiến từ 2019 - 2020.