Hà Nội: Mới chào đời được hơn 10 tiếng, bé gái bị mẹ bỏ lại ở bệnh viện

QUỐC SANG |

Người mẹ lấy lý do ra ngoài đưa đồ cho chồng mang về, để lại con gái mới sinh được hơn 10 tiếng đồng hồ cho một sản phụ nằm giường bên cạnh. Sau nhiều giờ đồng hồ, người mẹ này vẫn không quay lại.

Thông tin từ Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết, bé gái bị bỏ lại ở bệnh viện nói trên có tên là Vũ Tú Anh, mẹ là Lê Bích Liên.

Theo đó, vào lúc 1h20 ngày 28.10, khi đó bé Tú Anh vừa sinh được khoảng nửa tiếng đồng hồ tại nhà riêng, cả sản phụ là Lê Bích Liên và trẻ sơ sinh được trung tâm Cấp cứu 115 chuyển tới Bệnh viện Thanh Nhàn trong tình trạng trẻ còn nguyên dây rốn.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã làm các thủ thuật cần thiết và chuyển 2 mẹ con tới buồng điều trị. Bệnh viện tiếp nhận bé trong tình trạng bé tự thở, phản xạ tốt, bú được, quấy khóc nhiều.Thời điểm này, bé Tú Anh có cân nặng 2,2kg.

"Ngay sau khi đưa con vào đây, chị Lê Bích Liên đã nói với sản phụ bên cạnh trông hộ cháu bé một lúc để ra ngoài đưa đồ cho chồng mang về, nhưng sau đó không quay trở lại. Cho đến ngày hôm nay (3.11) cũng không thấy chị Liên quay lại bệnh viện nhận con. Sau đó chúng tôi cũng báo cáo lãnh đạo bệnh viện để có phương án xử lý" - một bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn cho biết.

Về tình trạng sức khỏe bé Tú Anh, vị bác sĩ trên cho biết thêm, sau một ngày nằm tại đây, bé Tú Anh có các biểu hiện nôn trớ, quấy khóc nên các bác sĩ của khoa đã cho trẻ dừng ăn bằng miệng và nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch.

Sau 5 ngày được chăm sóc tại khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, tình trạng của bé ổn định hơn, dịch dạ dầy trong dần và đã ăn được sữa mẹ, cân nặng cũng tăng lên là 2,5kg.

QUỐC SANG
TIN LIÊN QUAN

Về đâu chợ nổi miền Tây?

NHÓM PV |

Từng là nơi giao thương sầm uất trên bến dưới thuyền nhưng các chợ nổi ở miền Tây đang đứng trước nguy cơ chìm dần do vắng bóng thương hồ.

Phường lên tiếng vụ nước ngập nhà dân do thi công âu thuyền

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sau phản ánh của Lao Động, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và tìm hướng khắc phục cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi âu thuyền Cái Khế.

Phá cửa xếp, dập tắt đám cháy nhà dân ở Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Chiều 27.9, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cháy nhà dân ở phường Đông Hải 2 (quận Hải An).

Giao nhân sự làm Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Ông Vũ Nhữ Thăng được giao tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.

Kẻ dương tính ma túy gây tai nạn, bé 8 tháng tuổi mồ côi cha

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Cần Thơ - Vụ đối tượng dương tính ma túy lái xe ô tô tải gây tai nạn liên hoàn vào trưa 26.9 đã để lại hậu quả nặng nề cho gia đình các nạn nhân.

Đảng cầm quyền Nhật Bản có lãnh đạo mới

Thanh Hà |

Ông Shigeru Ishiba - cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản - giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP).

Khủng hoảng tâm lý khi chứng kiến sạt lở ven sông Hồng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Trong vòng chỉ hơn 1 tháng, hộ gia đình ở Gia Lâm chứng kiến 2 vụ sạt lở cuốn phăng công trình và nhiều diện tích đất thổ cư.

Hình ảnh Việt Nam tỏa sáng tại kinh đô điện ảnh Hollywood

Chí Long |

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới” mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các nhà làm phim Hollywood.