Hà Nội: Sinh viên trở lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng dịch

Huy Hoàng - Minh Thiện |

Sau hơn 1 tháng nghỉ học để thực hiện giãn cách xã hội, sinh viên nhiều trường đại học tại Hà Nội đã bắt đầu đi học trở lại vào ngày hôm nay (15.3). Công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được các trường kiểm soát nghiêm ngặt.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã cho sinh viên nghỉ thêm 1-2 tuần. Sáng nay, sinh viên của hầu hết các trường đã bắt đầu đi học trở lại sau kì nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Theo ghi nhận của phóng viên Lao Động sáng ngày 15.3, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Đông, Hà Nội) có hơn 8.000 sinh viên, học viên đến trường học tập. Từ 6h30 sáng, nhà trường đã tiến hành phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và đo thân nhiệt trước cửa giảng đường A2 và A3.

Việc đeo khẩu trang được các sinh viên thực hiện ngay từ khi vào cổng Học viện. (Ảnh: Huy Hoàng)
Việc đeo khẩu trang được các sinh viên thực hiện ngay từ khi vào cổng Học viện. Ảnh: Huy Hoàng
Nhiều bạn tỏ ra háo hức khi trở lại trường. (Ảnh: Minh Thiện)
Nhiều bạn tỏ ra háo hức khi trở lại trường. Ảnh: Minh Thiện
Bạn Nguyễn Cao Đàm, sinh viên năm 3 Khoa Điện - Điện tử, chia sẻ: “Công tác phòng dịch của trường rất gắt gao nhưng phải chấp hành thôi. Bởi lẽ, chống dịch cũng như chống giặc. Mỗi sinh viên cần tự giác vì an toàn chung cho cộng đồng” (Ảnh: Minh Thiện)
Bạn Nguyễn Cao Đàm, sinh viên năm 3 Khoa Điện - Điện tử, chia sẻ: “Công tác phòng dịch của trường rất gắt gao nhưng phải chấp hành thôi. Bởi lẽ, chống dịch cũng như chống giặc. Mỗi sinh viên cần tự giác vì an toàn chung cho cộng đồng”. Ảnh: Minh Thiện
Việc đo thân nhiệt được nhà trường tổ chức tại giảng đường A2 và A3 ngay trước khi vào lớp học. (Ảnh: Minh Thiện)
Việc đo thân nhiệt được nhà trường tổ chức tại giảng đường A2 và A3 ngay trước khi vào lớp học. Ảnh: Minh Thiện
Các biện pháp phòng chống dịch được nhà trường chuẩn bị chu đáo. (Ảnh: Minh Thiện)
Các biện pháp phòng chống dịch được nhà trường chuẩn bị chu đáo. Ảnh: Minh Thiện
Trong ngày đầu đón hơn 8.000 sinh viên quay trở lại, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chưa ghi nhận trường hợp nghi nhiễm nào. (Ảnh: Huy Hoàng)
Trong ngày đầu đón hơn 8.000 sinh viên quay trở lại, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chưa ghi nhận trường hợp nghi nhiễm nào. Ảnh: Huy Hoàng
Thầy Nguyễn Trung Hiếu, Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông cho biết: “Nhà trường đã chuẩn bị rất kỹ các phương án để đón sinh viên quay trở lại. Đặc biệt, đối với các sinh viên đến từ vùng dịch, cần có giấy xét nghiệm âm tính và sẽ được nhập học trở lại ngày 18-3. Trong trường hợp cần cách ly, những bạn này cũng được tạo điều kiện tổ chức thi vào đợt sau (Ảnh: Huy Hoàng)
Thầy Nguyễn Trung Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông cho biết: “Nhà trường đã chuẩn bị rất kỹ các phương án để đón sinh viên quay trở lại. Đặc biệt, đối với các sinh viên đến từ vùng dịch, cần có giấy xét nghiệm âm tính và sẽ được nhập học trở lại ngày 18-3. Trong trường hợp cần cách ly, những bạn này cũng được tạo điều kiện tổ chức thi vào đợt sau. Ảnh: Huy Hoàng
Cũng trong sáng nay, sinh viên Đại học Luật Hà Nội đã trở lại học tập bình thường (Ảnh: Huy Hoàng)
Cũng trong sáng nay, sinh viên Đại học Luật Hà Nội đã trở lại học tập bình thường. Ảnh: Huy Hoàng
Nhìn chung, công tác kiểm soát sinh viên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay tại các trường Đại học vẫn được thực hiện nghiêm túc (Ảnh: Minh Thiện)
Nhìn chung, công tác kiểm soát sinh viên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay tại các trường đại học được thực hiện nghiêm túc. Ảnh: Minh Thiện
Một số ít bạn sinh viên còn lơ là, chủ quan sẽ được nhắc nhở bởi các giảng viên, cán bộ y tế. (Ảnh: Minh Thiện)
Một số ít bạn sinh viên còn lơ là, chủ quan sẽ được nhắc nhở bởi các giảng viên, cán bộ y tế. Ảnh: Minh Thiện
Nguyễn Thị Mai Huế, sinh viên Khoa Việt Nam học – Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Do đã quen với việc chấp hành từ trước nên chúng em không quá bất ngờ khi phải khai báo y tế, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên vào ngày đầu trở lại trường” (Ảnh: Huy Hoàng)
Bên cạnh đó, tại Đại học Sư phạm Hà Nội, các sinh viên cũng thực hiện hết sức nghiêm túc. Bạn Nguyễn Thị Mai Huế, sinh viên Khoa Việt Nam học – Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Do đã quen với việc chấp hành từ trước nên chúng em không quá bất ngờ khi phải khai báo y tế, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên vào ngày đầu trở lại trường”. Ảnh: Huy Hoàng
Huy Hoàng - Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN

Tuyển sinh 2021: Học viện Tài chính tuyển 4.000 sinh viên đại học chính quy

Thiều Trang |

Với 4.000 chỉ tiêu, Học viện Tài chính dành ít nhất 50% xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT, chỉ tiêu còn lại chủ yếu dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển kết hợp.

Sinh viên từ Hải Dương trở lại Hà Nội phải cách ly tại nhà 14 ngày

Tùng Giang |

Theo đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Hà Nội, tất cả học sinh, sinh viên từ Hải Dương về Thủ đô đều được yêu cầu cách ly tại nhà, phòng trọ đủ 14 ngày.

Sinh viên đi học lại, phòng dịch COVID-19 ra sao?

Thảo Anh - Phương Anh |

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, ngoài việc cho sinh viên đi học muộn hơn để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 thì nên tiến hành sàng lọc và xét nghiệm có chỉ định đối với những nhóm sinh viên nguy cơ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.