Hà Nội tiêm vaccine đợt 2: 1.115 người gặp phản ứng thông thường sau tiêm

Tùng Giang |

Hà Nội đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2 cho 19.164 người, trong đó ghi nhận 1.115 người gặp phản ứng thông thường sau tiêm và chưa có trường hợp gặp biến cố nghiêm trọng.

Ngày 23.4, 14 quận, huyện: Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Long Biên, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Ba Vì, Đan Phượng, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mê Linh, Chương Mỹ, Thường Tín triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2 cho 3.457 người.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong đợt 2 này, Hà Nội được Bộ Y tế phân bổ 53.350 liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca do chương trình Covax Facility viện trợ.

Tính từ ngày 19.4 đến nay, thành phố đã triển khai tiêm đợt 2 cho 19.164 người, trong đó ghi nhận 1.115 người gặp phản ứng thông thường sau tiêm và chưa ghi nhận trường hợp gặp biến cố bất lợi nghiêm trọng.

Ngày 23.4, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đã trực tiếp kiểm tra, giám sát tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh kiểm tra công tác tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa. Ảnh: Thu Trang
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh kiểm tra công tác tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa. Ảnh: Thu Trang

Qua kiểm tra, ông Hoàng Đức Hạnh nhấn mạnh, chính quyền địa phương cần phối hợp với ngành Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bảo đảm tiêm đúng đối tượng và hoàn thành đúng kế hoạch kết thúc việc tiêm phòng vaccine COVID-19 đợt 2 trong tháng 4.2021 và tiêm vét các đối tượng tạm hoãn từ ngày 1.5 đến ngày 10.5.

Theo kế hoạch, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 220 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện.

Đây là những người thường xuyên khám hoặc khám sàng lọc, điều trị, chăm sóc người bệnh có nguy cơ, người bệnh nghi mắc COVID-19.

Trong đợt 2, từ ngày 23 đến 29.4, có 200 cán bộ, công nhân viên của bệnh viện được tiêm vaccine phòng COVID-19. Trước đó, bệnh viện đã tiêm cho 20 cán bộ y tế trong đợt 1.

Nhận định về tình hình dịch COVID-19, ông Hoàng Đức Hạnh cho rằng, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát nhưng nguy cơ xâm nhập vẫn ở mức cao.

"Do đó, thành phố đặt công tác an toàn tiêm chủng lên hàng đầu. Các đơn vị, quận, huyện, thị xã cần chủ động bố trí điểm tiêm chủng an toàn, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm tiêm chủng, bảo đảm tuân thủ đầy đủ quy trình tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế", ông Hạnh nói.

Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Bệnh viện Trung ương Huế tiêm vaccine COVID-19 cho nhân viên y tế

PHÚC ĐẠT |

Bệnh viện Trung ương Huế triển khai tiêm 3.000 liều vaccine COVID-19 cho nhân viên y tế.

Cần Thơ: Hơn 100 y, bác sĩ đã được tiêm vaccine phòng COVID-19

Tạ Quang |

115/250 cán bộ, nhân viên y tế được tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa TƯ Cần Thơ.

Áp dụng hộ chiếu vaccine: Quản lý chặt, lường trước các nguy cơ

Thùy Linh |

Việc triển khai "hộ chiếu vaccine" ở nước ta đến nay vẫn chưa được thống nhất vì phải xem xét cẩn trọng từng phương án, lường trước các vấn đề có thể xảy ra.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.