Hải Dương: Tâm dịch Chí Linh được dập tắt hoàn toàn

Mai Dung |

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hải Dương đã kiểm soát tốt dịch bệnh, ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh. Trong đó, tâm dịch Chí Linh được dập tắt hoàn toàn.

Theo báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, với sự vào cuộc mạnh mẽ quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân trong tỉnh, đến thời điểm hiện tại, Hải Dương kiểm soát tốt dịch bệnh, ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh.

Trong đó, tâm dịch Chí Linh đã được dập tắt hoàn toàn: Số ca mắc mới giảm rõ rệt (12 ngày qua phát hiện 50 ca bệnh, hầu hết trong khu cách ly và vùng phong tỏa). Xét nghiệm 39.847 mẫu (từ ngày 16-27.2) không phát hiện ca nhiễm ngoài cộng đồng.

Trọng điểm dịch huyện Cẩm Giàng đã được kiểm soát tốt: Nhiều ngày qua số ca mắc giảm rõ rệt (các ca mắc đều nằm trong khu cách ly và khu vực phong tỏa). Xét nghiệm 82.930 mẫu (từ ngày 16-27.2) không phát hiện ca nhiễm ngoài cộng đồng.

Điểm dịch Kim Thành được cô lập chặt và đang tập trung dập dịch triệt để trong thời gian sớm nhất.

Thành phố Hải Dương, Kinh Môn, Nam Sách triển khai xét nghiệm theo Kế hoạch 570 của UBND tỉnh, tổng số mẫu xét nghiệm đã làm lần lượt là 27.286, 4.980 và 5.214 không phát hiện ca mắc ở cộng đồng.

Các địa phương còn lại trong giai đoạn vừa qua chỉ phát hiện 1, 2 trường hợp (đều có liên quan tới các ổ dịch), Gia Lộc không ghi nhận ca mắc mới nào.

Từ ngày 2.3, Ban chỉ đạo cho biết, các địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới như sau:

Nhóm có nguy cơ sẽ thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 28.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ, gồm: Kim Thành, Cẩm Giàng, TP.Hải Dương và Thị xã Kinh Môn.

Nhóm nguy cơ thấp sẽ thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24.4.2020 của Thủ tướng Chính phủ, gồm: Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và thành phố Chí Linh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố phải tiến hành đánh giá, quyết định thực hiện phong tỏa, Chỉ thị 16, Chỉ thị 15 hay Chỉ thị 19 cho từng xã, phường, thị trấn và khu dân cư.

Đồng thời, tiếp tục "thần tốc" thực hiện các biện pháp giám sát phát hiện nhanh các ca nhiễm SARS-CoV-2. Khi phát hiện ca bệnh ở đâu sẽ thần tốc truy vết, xét nghiệm diện rộng khoanh vùng thật nhanh, thật gọn để dập tắt ổ dịch, không để dịch có cơ hội lây lan.

Các địa phương củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Tổ COVID-19 cộng đồng. Các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường các biện pháp sàng lọc, phân loại, phân luồng, chỉ định xét nghiệm sớm vi rút SARS-CoV-2 đối với những người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, có triệu chứng cảm, cúm, ho, sốt, khó thở… kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh COVID-19 cách ly kịp thời.

Các cơ sở kinh doanh dược thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch đối với khách hàng đến mua thuốc hạ sốt, giảm ho hoặc các bệnh lý về đường hô hấp (có các triệu chứng: Sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, hội chứng cảm cúm, viêm đường hô hấp…).

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Hải Dương giải thể Bệnh viện Dã chiến số 1 ở Chí Linh

Mai Dung |

Sau gần 1 tháng thành lập, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế TP.Chí Linh.

Xử lý 121 thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 tại Hải Dương

Đặng Luân |

Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, xử lý 121 tin đăng tải thông tin có nội dung vi phạm trên không gian mạng liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19.

Hải Dương: Mỗi nơi làm việc phải có phòng cách ly tạm thời

Mai Dung |

Ngày 27.2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương có văn bản chỉ đạo về việc xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch tại nơi làm việc trong tình hình mới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.