Hải Dương ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho nông dân, người thu mua nông sản

Mai Dung |

Hải Dương sẽ xét nghiệm COVID-19 cho nông dân trong các vùng sản xuất rau, màu tập trung; các hộ chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản tập trung, người vận chuyển, sơ chế, thu mua nông sản; lao động thời vụ trong các cơ sở chế biến nông sản.

Ngày 24.2, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh; Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh yêu cầu bổ sung vào Kế hoạch xét nghiệm SARS- CoV-2 các đối tượng:

Nông dân trong các vùng sản xuất rau, màu tập trung; các hộ chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản tập trung, quy mô lớn để đảm bảo an toàn trong sản xuất; những người vận chuyển, sơ chế, thu mua nông sản; những người hiện đang là lao động thời vụ trong các cơ sở chế biến nông sản.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chỉ đạo rà soát và ưu tiên bố trí cán bộ y tế phối hợp với chính quyền địa phương để sớm lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 23.2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID–19 tỉnh Hải Dương ban hành kế hoạch số 570/KH-BCĐ về việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo đó, mục đích xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng để đánh giá tình hình dịch bệnh, nguy cơ để đáp ứng phòng chống dịch một cách nhanh và hiệu quả nhất, đánh giá các vùng an toàn để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Ban chỉ đạo yêu cầu công tác lấy, bảo quản, vận chuyển mẫu xét nghiệm phải tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn sinh học; ngành Y tế tập trung toàn lực đảm bảo công tác lấy mẫu và xét nghiệm COVID-19 theo đúng tiến độ Kế hoạch đã đề ra; bảo đảm 100% các trường hợp có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 được xét nghiệm sàng lọc.

Dựa trên tình hình thực tế của địa phương phân thành các nhóm cần xét nghiệm như sau: Nhóm các địa phương có nguy cơ cao (gồm 4 huyện, thị xã, thành phố: Kim Thành, Cẩm Giàng, Chí Linh và TP.Hải Dương); các địa phương có nguy cơ (gồm 3 huyện, thị xã: Kinh Môn, Nam Sách và Bình Giang); các địa phương nguy cơ thấp (gồm 5 huyện: Ninh Giang, Thanh Hà, Tứ Kỳ, Gia Lộc và Thanh Miện) và nhóm các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phân loại mẫu theo mục đích xét nghiệm chia thành 5 loại: Loại 1: Lấy mẫu phòng chống dịch bắt buộc theo quy định chung; loại 2: Lấy mẫu bắt buộc để đáp ứng xử lý ngay ổ dịch; loại 3: Lấy mẫu để đánh giá nguy cơ và nhận định tình hình dịch; Loại 4: Lấy mẫu để đánh giá tiêu chí an toàn COVID-19; Loại 5: Lấy mẫu nhóm đối tượng phát sinh để đáp ứng phòng chống dịch theo tình hình thực tiễn chống dịch của địa phương.

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu Hải Dương được phép vào Hải Phòng

Đặng Luân |

TP.Hải Phòng vẫn tạo điều kiện để xe chở hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu từ Hải Dương lưu thông, không có chuyện gây khó.

LĐLĐ Hải Dương: Hỗ trợ gạo 3.700 công nhân các khu nhà trọ huyện Cẩm Giàng

Diệu Thúy |

Trong ngày 24.2, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương phối hợp chính quyền địa phương trao 18,5 tấn gạo tặng 3.700 công nhân lao động tại các khu nhà trọ trên địa bàn xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng).

Hải Dương sẽ xét nghiệm COVID-19 ở 12/12 huyện, thị xã, thành phố

Mai Dung |

Hải Dương sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 ở các huyện, thị xã, thành phố theo cấp độ nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.