Hai F0 mới ở Quảng Ninh đều là các ca tái dương tính với SARS-CoV-2

Nguyễn Hùng |

2 bệnh nhân COVID-19 mới của Quảng Ninh đều đã kết thúc những ngày cách ly tập trung với các kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng trong quá trình cách ly 7 ngày tại nhà thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh hôm nay (21.7) cho biết cả 2 F0 mới nhất của Quảng Ninh đều ở thị xã Quảng Yên.

Trong đó, một F0 nhập cảnh từ Nhật Bản, đã cách ly tập trung 21 ngày tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà từ ngày 16.6 đến 6.7.2021. Từ ngày 7.7 đến 14.7, người này tiếp tục được theo dõi sức khoẻ 7 ngày cũng tại địa phương này. Trong suốt thời gian tại Khánh Hoà, người này được xét nghiệm COVID-19 tổng cộng 4 lần và đều có kết quả âm tính.

Sau khi về đến nhà tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 14.7, người này tiếp tục được cơ quan y tế địa phương hướng dẫn cách ly tại nhà. Đến ngày 20.7, người này được xét nghiệm COVID-19 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm đánh giá thêm bằng nhiều phương pháp khác nhau và phân tích các kết quả, CDC Quảng Ninh nhận định: Đây không phải trường hợp mắc mới, mà là trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận thông tin về ca mắc, UBND thị xã Quảng Yên đã xác định có 6 F1 là những người trong gia đình và đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tiếp tục truy vết F2 để hướng dẫn cách ly phù hợp. UBND thị xã cũng ra thông báo tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, quán ăn, nhà hàng, trừ mặt hàng thiết yếu.

Trong khi đó, một F0 khác là bệnh nhân COVID-19, đã được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Đức Giang (Hà Nội), đang trong thời gian cách ly tại nhà.

Cụ thể, F0 này được điều trị khỏi ngày 28.6.2021 tại Bệnh viện Đức Giang và xuất viện, về thị xã Quảng Yên. Về quê, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tập trung tại thị xã Quảng Yên. Hết thời gian cách ly tập trung 14 ngày, bệnh nhân được thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính 2 lầnvới SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được cho về nhà để thực hiện cách ly. Trong khoảng thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân đi làm xét nghiệm định kỳ thì phát hiện tái dương tính với SARS-CoV-2. Trong thời gian cách ly tại nhà bệnh nhân thực hiện việc hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Theo thông tin mới nhất, toàn bộ 12 F1 của 2 F0 trên đều đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Báo Lao Động, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng và Công đoàn ngành Y tế chính thức phát động Chương trình "VÌ NHỮNG CHIẾN BINH ÁO TRẮNG". Chương trình mong muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ, tạo thêm sức mạnh cho những người ngày đêm cống hiến, hy sinh, lăn xả quên mình vì nhân dân, vì đất nước.

Chương trình kêu gọi sự ủng hộ của tất cả cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị. Sự đóng góp của quý vị sẽ được chúng tôi chuyển đến hỗ trợ những y, bác sĩ, cán bộ y tế để góp phần chia sẻ khó khăn, đoàn kết chống dịch.

Mọi sự hỗ ủng hộ gửi về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển tiền qua tài khoản:
    Tên tài khoản: Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng

    • STK 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 0021000303088 tại Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK 12410001122556 tại BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 1005755579 tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD 115000196228 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ chiến binh áo trắng

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    Mở Ví Momo, chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn”. Thực hiện theo hướng dẫn. Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ chiến binh áo trắng.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Chuẩn bị từ chiếc quạt điện đến từng bữa ăn gửi đến F0 và các y, bác sĩ

Chân Phúc |

“Mình còn được ở nhà, còn được ăn mặc thoải mái, thích gì có thể làm nhưng họ (F0) thì không. Thấy thế tôi thương lắm! Nghĩ lỡ không may mình mà cũng mắc bệnh, rơi vào hoàn cảnh đó thì phải như thế nào, liệu có ai giúp đỡ” - chị Linh – cư dân Chung cư New City không cầm được nước mắt chia sẻ.

TPHCM cách ly F0 không triệu chứng tại ký túc xá, trường học, khách sạn

MINH QUÂN |

Các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức sử dụng khu ký túc xá của trường học, khu chung cư mới chưa đưa vào sử dụng, khách sạn, trường học... trên địa bàn để cách ly tập trung F0 không có triệu chứng lâm sàng, không kèm bệnh lý nền.

Lấy mẫu "thần tốc" 80.000 người khu nhà trọ, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

HÀ ANH CHIẾN |

Ông Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, ngành y tế sẽ tổ chức lấy mẫu diện rộng cho khoảng 80.000 người tại các khu nhà trọ ở xã Thạnh Phú và toàn bộ công nhân Công ty Changshin, để bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng. Đây là khu vực “nóng” về tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Đồng Nai.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.