Hải Phòng chuẩn bị 15.000 tấn gạo sẵn sàng cung cấp cho người dân

Đặng Luân |

Với tổng lượng gạo dự trữ tại Hải Phòng là 15.000 tấn, chưa tính các nguồn dự trữ khác, lãnh đạo Thành uỷ Hải Phòng khẳng định người dân không cần tích trữ thực phẩm quá nhiều trong dịch COVID-19.

Tại hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 do Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức chiều 31.3, bà Nguyễn Bích Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần thương mại Minh Khai, doanh nghiệp cung cấp lương thực, thực phẩm lớn của Hải Phòng cho biết, tổng số gạo công ty dự trữ, sẵn sàng phục vụ nhân dân là 5.000 tấn. Ngoài ra, trong sáng ngày 1.4, Công ty sẽ mở cửa hàng bình ổn giá với các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu người dân.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đánh giá, số lượng gạo này cùng với số lượng trong các kho dự trữ nhà nước là 15.000 tấn, đủ sức phục vụ cho nhân dân thành phố tiêu dùng 1 tháng, chưa tính đến các nguồn dự trữ khác, người dân không cần lo lắng, mua dự trữ thực phẩm quá nhiều.

Bí thư Thành ủy cho biết, các cửa hàng, siêu thị cung cấp lương thực, thực phẩm và các chợ trên địa bàn vẫn tiếp tục hoạt động. Những khu vực nào quá khó khăn, thành phố sẽ chuyển lương thực, thực phẩm đến đó để phục vụ người dân. “Các địa phương thông tin để người dân được biết, tránh tâm lý lo lắng, đổ xô tích trữ thực phẩm” - ông Thành nói.

Đặng Luân
TIN LIÊN QUAN

Các bến xe Hải Phòng vắng vẻ chưa từng thấy trong cao điểm phòng COVID-19

Đặng Luân |

Sáng 29.3, các bến xe khách trên địa bàn Hải Phòng trở nên vắng vẻ, đìu hiu sau lệnh dừng ngay hoạt động các tuyến vận tải hành khách có dịch vụ đi và đến Hải Phòng. Hầu hết các nhà xe, doanh nghiệp vận tải đều ủng hộ chủ trương này của thành phố với quyết tâm ngăn dịch COVID-19 vào Hải Phòng.

Hải Phòng: Dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định từ địa phương có dịch

Đặng Luân |

Để ngăn chặn lây lan dịch COVID-19, TP.Hải Phòng quyết định dừng ngay hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định từ 24 tỉnh thành phố đã có ca dương tính với SARS-CoV-2 đi và đến Hải Phòng đến hết ngày 15.4.

Xe quân đội phun hóa chất khử trùng đường phố Hải Phòng

Đặng Luân |

Từ sáng nay (28.3), các tuyến phố trung tâm Hải Phòng đều được phun hóa chất khử trùng để loại trừ nguy cơ gây dịch COVID-19.

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai 0-1 Kuanysh VC: Set 2

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).