Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ, tiêm vaccine COVID-19 ngoài giờ hành chính

Mai Dung |

Hải Phòng - Sở Y tế TP.Hải Phòng vừa ban hành văn bản số 5133/SYT-NVY đề nghị các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ và mở thêm các điểm tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Trong đó, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo và đôn đốc tiến độ tiêm chủng; rà soát và yêu cầu tất cả các đối tượng trên 18 tuổi thuộc địa bàn quản lý thực hiện tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Các đơn vị chủ động phối hợp và thông báo về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tình hình tiêm vaccine trên địa bàn.

Các bệnh viện trên địa bàn thành phố tổ chức ít nhất 1 điểm tiêm tại đơn vị để tiếp nhận tất cả những đối tượng không đủ điều kiện tiêm tại điểm tiêm lưu động. Cùng với đó, triển khai tiêm cho tất cả các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng khi đến khám, chữa bệnh tại đơn vị (bao gồm bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân,...). Thời gian thực hiện từ ngày 22.10.

Trung tâm Y tế các quận, huyện ngoài các điểm tiêm lưu động phải bố trí điểm tiêm cố định tại đơn vị đảm bảo đủ điều kiện cấp cứu để thực hiện tiêm cho những đối tượng không đủ điều kiện tiêm tại điểm tiêm lưu động. Đồng thời, hướng dẫn và tổ chức tiêm cho tất cả người dân đến điểm tiêm, tuyệt đối không gây phiền hà, mất thời gian đi lại của nhân dân, tránh bỏ sót đối tượng. Các đơn vị tổ chức tiêm ngoài giờ hành chính để đáp ứng tối đa nhu cầu tiêm vaccine của người dân.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố chủ động liên hệ với các quận, huyện và các đơn vị để nắm bắt nhu cầu, tiến độ tiêm chủng, kịp thời điều phối vaccine cho các điểm tiêm trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của CDC Hải Phòng, trong ngày 22.10, thành phố tổ chức tiêm 63.195 liều vaccine cho người dân (gồm: 55.731 mũi 1; 7.464 mũi 2). Tổng số mũi tiêm đến thời điểm hiện tại: 1.692.928 (gồm: 1.264.059 mũi 1;  428.869 mũi 2).

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng yêu cầu treo biển “Gia đình đang có người thực hiện cách ly y tế”

Mai Dung |

Hải Phòng - Chiều 22.10, UBND TP.Hải Phòng ban hành công văn số về việc hướng dẫn tạm thời một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn thành phố.

Hải Phòng lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng dịch

Mai Dung |

UBND TP.Hải Phòng vừa ban hành Quyết định 2959 thành lập Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

Gần 1.600 Công đoàn cơ sở ở Hải Phòng có tổ chức Đảng

Mai Dung |

Chiều 18.10, Liên đoàn Lao động TP.Hải Phòng tổ chức hội nghị đánh giá công tác phát triển Đảng trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.