Hải Phòng: Trên 2000 người tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy

Tiến Nguyễn |

Ngày 30.9, tại Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (Khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, Hải Phòng), Bộ Công an phối hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp Bộ.

Đến dự có Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập; Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục C66; ông Nguyễn Văn Thành – Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng và trên 2000 cán bộ, chiến sỹ công an, CNVCLĐ TP Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Trên 2000 người tham gia diễn tập - Ảnh CTV
Trên 2000 người tham gia diễn tập - Ảnh CTV

Với tình huống giả định: 11h30 ngày 30.9, xảy ra vụ nổ nồi hơi tại khu nhà xưởng S2 (Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng). Vì cơ sở tập trung nhiều chất dễ cháy như xốp, hạt nhựa, nilon... nên đám cháy lan nhanh trên diện rộng và xuất nhiện nhiều khói, khí độc.

Vụ nổ đã làm sập một phần kết cấu xây dựng nhà phụ trợ, làm vỡ hệ thống đường ống dẫn nước chữa cháy từ trạm bơm đến nhà sản xuất, khiến hệ thống chữa cháy tự động không đủ áp lực để chữa cháy.

Phương án cứu hộ, cứu nạn thực hiện nghiêm túc - Ảnh CTV
Phương án cứu hộ, cứu nạn thực hiện nghiêm túc - Ảnh CTV

Đám cháy còn lan dọc theo băng chuyền, tạo ra các đám cháy tại nhà phụ trợ và khu vực nhập hàng nhà sản xuất. Hàng trăm công nhân lao từ trong xưởng ra ngoài gây nên cảnh hỗn loạn. Do hoảng sợ, lái xe đang nhập hàng vội vã đánh xe ra ngoài, đâm vào xe cùng di chuyển ra nhà máy, khiến phần đầu 2 xe bị biến dạng, 4 người bị mắc kẹt và bất tỉnh.

Ngoài ra, tại hiện trường có nhiều người bị kẹt trên nóc nhà S1, S2, 40 người bị ngất xỉu tại khu vực sập; 35 công nhân bị choáng, ngất trên đường thoát thân; 250 người bị ngạt, mắc kẹt trong nhà ăn, 15 người bị kẹt trong thang máy....

Buổi diễn tập có sự tham gia của nhiều lực lượng, nhiều phương án cứu hộ cứu nạn và chữa cháy được triển khai - Ảnh CTV
Buổi diễn tập có sự tham gia của nhiều lực lượng, nhiều phương án cứu hộ cứu nạn và chữa cháy được triển khai - Ảnh CTV

Ngay khi xảy ra sự cố, lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng triển khai các hoạt động cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn thoát nạn cho hàng nghìn người tại nhiều khu vực nhà phụ trợ S1, S2, nhà sản xuất P1, P2; tổ chức chữa cháy ban đầu có hiệu quả và nhanh chóng báo cháy cho Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã có mặt kịp thời, chỉ huy, điều hành các lực lượng liên khẩn trương tổ chức chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu chuyển thương và bảo vệ những công trình lân cận...

Cùng với lực lượng, phương tiện chi viện từ các tỉnh lân cận, các lực lượng đã cứu hết người bị nạn ra khu vực an toàn, nhanh chóng dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Buổi diễn tập thành công tốt đẹp, các lực lượng đã phối hợp với nhau rất nhịp nhàng, mọi phương án tác chiến đều được thực hiện tốt.

Kết thúc diễn tập, Bộ công an và TP Hải Phòng đã khen thưởng 50 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tiến Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Kiểm tra TW đề nghị kỷ luật 3 nguyên Bí thư Tỉnh ủy

Ái Vân |

Tại Kỳ họp 48, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, và đề nghị kỷ luật với nhiều cán bộ tại Tuyên Quang, Phú Thọ, trong đó có 3 nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Hàng loạt cây xanh mới trồng thuộc dự án 4 tỉ đồng chết khô

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Hàng loạt cây xanh thuộc dự án trồng cây xanh ở xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên) với tổng kinh phí 4 tỉ đồng bị chết khô.

Linh vật rồng nằm ngổn ngang trên khu đất vàng tại Đà Nẵng

Mai Hương |

Các linh vật rồng tại TP Đà Nẵng nằm la liệt trên bãi đất trống chờ ngày dự án triển khai.

Cập nhật giá vàng sáng 3.10: Ồ ạt chốt lời, sụt giảm mạnh

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 3.10: Thị trường vàng thế giới một lần nữa đảo chiều do vấp phải làn sóng chốt lời.

Real Madrid thất bại trước Lille tại Champions League

tam nguyên |

Real Madrid nhận thất bại đầy bất ngờ trước Lille ở lượt trận thứ hai UEFA Champions League 2024-2025.

Chốt số lượng tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Đến 2030, sẽ không vượt quá 520 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long và giai đoạn tới năm 2025, sẽ bổ sung 100 tàu du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

Bất cập xung quanh công bố việc làm của sinh viên tốt nghiệp ​

Chân Phúc - Tường Vân |

Thống kê cho thấy, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt tỉ lệ cao ở nhiều trường đại học. Trong đó, có nhiều ngành đạt tỉ lệ gần như 100%. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc này mới chỉ được công bố một chiều và chưa có sự đối sánh của cơ quan chức năng.