Hải quân Mỹ có những hoạt động gì trong chuyến thăm Đà Nẵng?

T. A |

Tham quan tàu sân bay, biểu diễn ca nhạc, thăm trẻ em mồ côi... là những hoạt động của hải quân Mỹ sẽ diễn ra từ ngày mai (5.3), khi có cuộc ghé thăm chính thức TP. Đà Nẵng.

Đoàn tàu hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson (có chiều dài 332,8 m, chiều rộng 76,8 m, tốc độ 30 hải lý), tàu tuần dương USS Lake Champlain (chiều dài 173 m, chiều rộng 16,8m, tốc độ 32,5 hải lý/ giờ) và tàu khu trục USS Wayne E.Meyer (chiều dài 155,3 m, chiều rộng 20 m) sẽ thăm chính thức Đà Nẵng từ ngày 5 đến 9.3

Bộ đội biên phòng Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã chốt các phương án an ninh, kế hoạch đón tiếp. Bộ đội biên phòng Đà Nẵng cũng yêu cầu chỉ huy các đơn vị quán triệt đến toàn bộ cán bộ chiến sĩ, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ tới từng bộ phận để triển khai nhiệm vụ được giao; dự kiến một số tình huống liên quan để chủ động làm tốt nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, trong 5 ngày lưu lại Đà Nẵng, các thủy thủ đoàn sẽ có nhiều hoạt động giao lưu với hải quân Việt Nam, các trung tâm nuôi trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam,...

Tàu sân bay cũng sẽ đón các đoàn quân sự, báo giới và công chức Đà Nẵng lên tham quan. Cùng với đó, ban nhạc Hải quân Mỹ biểu diễn ca nhạc ở cầu Rồng vào tối ngày 5.3, công viên Biển Đông tối ngày 7.3 để giao lưu với người dân địa phương, du khách.

Ngoài các hoạt động nêu trên, đoàn sẽ có một số cuộc giao lưu giữa các đơn vị phòng cháy chữa cháy, cấp điện, cấp nước ở trên tàu để hai bên chia sẻ cách xử lý tình huống, vận hành "một thành phố nổi" như thế nào.

Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định chuyến thăm Đà Nẵng của tàu sân bay Mỹ được thực hiện theo thoả thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện, đóng góp vào việc duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển của khu vực.

T. A
TIN LIÊN QUAN

Khám phá hoạt động trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson sắp thăm Việt Nam

Hải Anh |

Hải quân Mỹ công bố hình ảnh hoạt động trên boong dành cho máy bay của tàu sân bay USS Carl Vinson. 

Tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam: Thúc đẩy hòa bình, an ninh, phát triển khu vực

VÂN ANH - HÀ LIÊN |

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 1.3, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định, chuyến thăm hữu nghị của đoàn tàu Hải quân Mỹ đến Đà Nẵng từ ngày 5 - 9.3.2018 sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ 2 nước phù hợp với khuôn khổ đối tác toàn diện, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định an ninh, hợp tác và phát triển ở trong khu vực.

Bộ Ngoại giao thông tin về hoạt động của tàu sân bay Mỹ tại Đà Nẵng

Hà Liên |

Trong chuyến thăm Việt Nam, cụm tàu chiến, tàu sân bay của Hải quân Mỹ sẽ tham gia một số hoạt động như lễ đón, chào xã giao, trao đổi kỹ thuật… 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.