Hàng loạt hồ chứa, hồ thủy điện xả nước điều tiết

Nhiệt Băng |

Hàng loạt hồ chứa, hồ thủy điện ở Khánh Hòa và Phú Yên bắt đầu xả lũ điều tiết nước trong và sau bão số 6 (Nakri) đổ bộ. Nhiều vùng được cảnh báo sẽ xảy ra ngập lụt. 

Chiều 11.11, ông Trần Hữu Thế - Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, sau khi bão số 6 (Nakri) quét qua địa phương, các thủy điện trên thượng nguồn bắt đầu xả nước điều tiết.

Theo đó, nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ xả khoảng 700m3/s và nhà máy thủy điện Sông Hinh xả khoảng 100m3/s. Theo ông Thế, tổng lượng nước điều tiết về hạ du tính đến chiều 11.11 là gần 1.000 m3/s.

Trước đó, lúc 6h ngày 11.11, Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lượng xả lũ điều tiết qua tràn 1.400m3/s. "Như vậy, mức điều tiết nước vào chiều tối cùng ngày đã giảm" - ông Thế cho hay.

Tại Khánh Hòa, do có mưa lớn vì ảnh hưởng bão số 6, từ ngày 10.11 đến 20.11, các hồ chứa như Tà Rục điều tiết xả lũ 220m3/s) và Suối Dầu điều tiết xả lũ 300m3/s.

Công ty TNHH MTV Khai thác và công trình thủy lợi tỉnh Khánh Hòa cảnh báo nguy cơ ngập lụt tại nhiều xã ở huyện Cam Lâm, Cam Ranh, TP Nha Trang, huyện Diên Khánh sẽ xảy ra khi điều tiết xả nước 2 hồ chứa nói trên.

Bão số 6 suy yếu khi vào đất liền tỉnh Phú Yên, không gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Hiện tỉnh đang tập trung khắc phục, ứng phó các sự cố sau bão.

Đến sáng 11.11, mưa đã tạnh tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, mực nước lũ các sông trên địa bàn đang giảm chậm, ở mức báo động I - II. Tỉnh vẫn còn 53/112 xã, phường, thị trấn bị mất điện. Ngành điện Phú Yên đang tập trung khắc phục, cấp điện trở lại.

Tổng hợp từ các địa phương trong tỉnh, có 6 nhà bị đổ sập, trên 50ha cây trồng bị hư hại, một số tuyến giao thông đang bị ách tắc cục bộ… Các lực lượng chức năng địa phương đang khẩn trương khắc phục, ổn định đời sống làm ăn của người dân.

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Thiệt hại ban đầu do bão số 6 Nakri: 2 người chết

L.V |

Đến nay, không có thiệt hại về người do ảnh hưởng trực tiếp của bão, tuy nhiên có 2 người chết do bị tai nạn trong lúc chằng chống nhà cửa.

Bão số 6 - Nakri: Miền Trung sẵn sàng chống chọi với lũ lớn

NHIỆT BĂNG - NGUYỄN TRI - SƠN TÙNG |

Trước khi đổ bộ vào đất liền khoảng 1 giờ ngày 11.11, bão số 6 Nakri đã giảm cường độ hơn 2-3 cấp so với những dự báo trước đó. Dù cường độ bão giảm nhưng lượng mưa trong và sau bão dự kiến vẫn rất lớn. Để chống chọi với khả năng lũ lớn, đảm bảo an toàn cao nhất cho người dân, hàng vạn chiến sĩ quân đội cùng với chính quyền các tỉnh miền Trung đã cương quyết sơ tán, đưa dân đi tránh trú.

Chằng mái nhà chống bão số 6, người đàn ông ngã tử vong

NGUYỄN TRI -SƠN TÙNG |

Một người đàn ông ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định khi đang chằng chống trên mái nhà bị trượt ngã, tử vong.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.