Hỗ trợ đỡ đẻ cho một sản phụ ngay bên đường Quốc lộ 1A

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Khi đang lưu thông trên đường thì một sản phụ có biểu hiện trở dạ, do không kịp đưa tới bệnh viện nên người chồng và lực lượng chức năng đã hỗ trợ sản phụ sinh con ngay bên đường.

Ngày 6.7, thông tin từ Công an xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng công an xã, người dân và nhân viên y tế vừa kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ một sản phụ sinh con ngay bên đường Quốc lộ 1A (đoạn chạy qua địa bàn xã).

Hỗ trợ sản phụ sinh con ngay bên đường quốc lộ 1A. Ảnh: Người dân cung cấp.
Hỗ trợ sản phụ sinh con ngay bên đường quốc lộ 1A. Ảnh: Người dân cung cấp

Trước đó, vào khoảng 22h hôm qua (ngày 5.7), một cặp vợ chồng (trú tại xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương) đang đi  xe máy qua địa bàn xã Quảng Bình thì người vợ bất ngờ chuyển dạ và không kịp chuyển đến bệnh viện để sinh nở.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Quảng Bình và nhân viên Trạm Y tế xã đã đến hỗ trợ sản phụ sinh con. Khi đến nơi, sản phụ này đã được chồng và người dân đỡ đẻ thành công.

Sau đó, nhân viên Trạm Y tế xã Quảng Bình đã trợ giúp việc cắt rốn, vệ sinh cho cháu bé, rồi cùng cán bộ công an xã và người dân đưa sản phụ cùng cháu bé vào bệnh viện, để tiếp tục chăm sóc.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Cứu sống sản phụ mang song thai bị sản giật nặng

TRẦN TUẤN |

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa cứu sống một sản phụ mang song thai bị tiền sản giật và sản giật nặng sau mổ lấy thai.

Sản phụ chuyển dạ sinh con trên đường được đưa vào bệnh viện kịp thời

PHẠM DUY |

Bình Thuận - Một sản phụ được chồng chở đi sinh bằng xe máy, nhưng đã chuyển dạ, sinh con trên đường. Người dân đã hỗ trợ gọi xe cứu thương đưa đến bệnh viện kịp thời để “mẹ tròn con vuông”.

Sản phụ mắc ung thư cổ tử cung được phẫu thuật sinh con thành công

Lệ Hà |

Người bệnh N.T.V. H, 31 tuổi ở Hải Phòng mắc ung thư cổ tử cung được phẫu thuật thành công ở tuần thai thứ 35, bé trai nặng 2kg chào đời tại Bệnh viện K được chuyển về chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Viên Nguyễn |

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo, người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây xanh Thạch Bích được triển khai. Quy hoạch treo khiến cuộc sống của người dân khốn khổ, bởi nhà cửa dột nát, thiệt thòi đủ đường.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.

Du khách nói gì việc giá vé thăm quan Ga Đà Lạt sẽ tăng gấp 10 lần?

ĐÌNH QUANG |

Rất nhiều du khách cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chê đắt trước thông tin di tích quốc gia Ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tăng giá vé gấp 10 lần.

Giãn nợ, giảm lãi suất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định sản xuất

Tuyết Lan - Kim Khánh |

Nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão số 3, ngành ngân hàng đã có nhiều chính sách như giảm lãi suất vay, giãn - hoãn nợ, để thể hiện trách nhiệm chia sẻ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.