Hỗ trợ tiền mặt cho người Quảng Trị ở các tỉnh phía Nam ảnh hưởng COVID-19

HƯNG THƠ |

Các huyện, thị xã, thành phố tại tỉnh Quảng Trị sẽ rà soát lại danh sách thống kê và chủ động giải ngân hỗ trợ sớm nhất cho người dân Quảng Trị ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do COVID-19.

Ngày 13.8, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Trị đã thống nhất phương án hỗ trợ cho người dân Quảng Trị đang gặp khó khăn do COVID-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Theo đó, mỗi hộ gia đình thuộc trường hợp nói trên sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng, số tiền này sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố giải ngân từ nguồn huy động xã hội hóa và một phần ngân sách địa phương.

Qua thống kê, có 15.000 người cần được hỗ trợ, việc hỗ trợ bằng cách chuyển khoản trực tiếp. “Chúng tôi thống nhất, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố nào thì hỗ trợ cho bà con của địa phương đó để kịp thời, chính xác. Việc hỗ trợ bắt đầu từ hôm nay” – ông Hoàng Nam, cho biết.

Trong quá trình giải ngân, nếu đơn vị nào không đủ nguồn lực thì Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ báo cáo, lên phương án hỗ trợ.

Trước đó, để chia sẻ với người dân Quảng Trị đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi COVID-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, tỉnh Quảng Trị đã phát động đợt cao điểm vận động, hỗ trợ và nhận được sự chung tay, góp sức của cán bộ, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Lao động tự do có được nhận hỗ trợ nhiều lần do ảnh hưởng dịch COVID-19?

ANH THƯ |

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giải đáp thắc mắc của bạn đọc về chính sách hỗ trợ lao động tự do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Vũng Tàu đã chi hơn 15,2 tỉ đồng hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết 68

Thành An |

Là địa phương có số người nhận hỗ trợ nhiều nhất trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.Vũng Tàu đã và đang đẩy nhanh tiến độ rà soát, hoàn tất hồ sơ để thực hiện công tác chi hỗ trợ trong thời gian sớm nhất cho các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Hỗ trợ tiền: Đừng để người dân "bỏ cuộc" vì thủ tục rườm rà, cứng nhắc

Linh Anh |

Chính phủ đã ra các Nghị định, Nghị quyết để hỗ trợ người dân, mới nhất là Nghị quyết 86 ngày 6.8 về những giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Thế nhưng có một thực tế là ở nhiều nơi "trên lỏng, dưới chặt" khiến không ít người dân phải "bỏ cuộc" vì thủ tục rườm rà, cứng nhắc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.