Hoàn cảnh khó khăn, thêm một phó bí thư Đảng ủy xã xin nghỉ việc

ANH ĐỨC |

Đang giữ nhiều chức vụ chủ chốtnhư phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND và kiêm luôn chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của xã, nhưng ông Phan Khắc Ấn đột nhiên viết đơn xin thôi việc.

Ông Dương Trí Lan, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy huyện Cẩm Xuyên- tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên với PV Báo Lao Động. Bên cạnh đó ông Lan còn có những đánh giá khá bất ngờ về ông Ấn: "Đồng chí Ấn là một cán bộ trẻ, nhiệt tình trong công việ. Dù ở cương vị nào đồng chí Ấn cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không có vi phạm kỷ luật trong quá trình công tác. Vì đồng chí còn trẻ, năng nổ tháo vát trong công việc nên chúng tôi đang xây dựng nguồn bí thư Đảng ủy của xã này".

Nguyên nhân ông Ấn nghỉ việc được ông Dương Trí Lan nhận định là do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Xã Cẩm Mỹ nơi ông Ấn sinh sống và công tác
Xã Cẩm Mỹ nơi ông Ấn sinh sống và công tác

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ông Phan Khắc Ấn, tốt nghiệp cử nhân luật, sau khi tốt nghiệp, năm 2010 ông Ấn về công tác, giữ chức Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Cẩm Mỹ.

Sau hai năm, ông Ấn được bầu làm Bí thư Đoàn thanh niên xã. Năm 2014 ông được tổ chức tín nhiệm, bầu làm Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Cẩm Mỹ.

Đến 2016, ông Ấn kiêm luôn chức danh Chủ tịch HĐND xã và cuối 2018 được huyện giao kiêm luôn Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của xã này.

"Sở dĩ đồng chí Ấn đảm nhiệm nhiều chức vụ tại địa phương là do cơ cấu tổ chức, Phó Bí thư phải kiêm luôn Chủ tịch HĐND xã, còn về chức vụ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của xã là vì người tiền nhiệm nghỉ chế độ, nguyên tắc phó bí thư thường trực Đảng ủy phụ trách khối này nên chúng tôi để ông Ấn tạm thời kiêm nhiệm chờ người thay thế"- ông Lan cho biết thêm.

Chia sẻ về quyết định viết đơn xin nghỉ việc của mình dù đang nắm giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại địa phương, ông Ấn cho hay: "Tôi viết đơn xin nghỉ việc bởi cuộc sống gia đình khó khăn, đây là lý do chính. Hơn nữa, tôi nghỉ việc để tạo điều kiện cho một số anh em làm việc tại xã chưa được bố trí chức danh để họ có cơ hội phát triển".

Xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), nơi có nhiều cán bộ xin nghỉ việc đi xuất khẩu lao động
Xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), nơi có nhiều cán bộ xin nghỉ việc đi xuất khẩu lao động

Thời gian gần đây ở Hà Tĩnh, việc cán bộ công chức cấp xã viết đơn xin nghỉ việc là khá phổ biến. Từ anh Lê Anh Thắng, Trưởng Công an xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc xin nghỉ việc đi xuất khẩu lao động, đến ông Dương Văn Quyền, Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp và ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó công an xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ông Quyền xin nghỉ việc để sang Đức xuất khẩu lao động, ông Mạnh đi làm nhân viên Công ty Formosa.

ANH ĐỨC
TIN LIÊN QUAN

Lương hơn 6 triệu/tháng, Phó Chủ tịch xã nghỉ việc để đi... XKLĐ

TRẦN TUẤN |

Tại xã Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), chỉ trong năm 2018 đã có một Phó Chủ tịch UBND xã và một Phó Công an xã làm đơn xin nghỉ việc để… đi tìm việc mới cho thu nhập tốt hơn

Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai bất ngờ xin nghỉ việc

ĐỖ VẠN |

Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai đã có đơn xin nghỉ việc sau 4 năm giữ chức với lý do gia đình.

40 nhân tài ở Đà Nẵng nghỉ việc: Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói gì?

Lê Phương |

Trao đổi với PV bên hành lang Quốc hội ngày 24.5, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, chính sách trọng dụng nhân tài của Đảng và Nhà nước ta rất rõ. Ngoài ra, đối với trí thức hiện nay, chúng ta không phải chỉ có con đường đi theo chức vụ, mà là đi theo con đường chức nghiệp.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.