Học sinh, sinh viên Quảng Ninh đi học trở lại từ 2.3.2020

Nguyễn Hùng |

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 2.3.2020.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo Sở GDĐT căn cứ vào chỉ đạo của Bộ GDĐT để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020; yêu cầu tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, học viên, sinh viên khi đi học.

Giao trách nhiệm cho người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh; đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh, học viên, sinh viên thực hiện việc phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định hướng dẫn của ngành Y tế; chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Tăng cường tổ chức công tác kiểm tra việc vệ sinh môi trường và tiêu độc, khử trùng và các biện pháp dịch bệnh COVID-19 tại cơ sở giáo dục và đào tạo; kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục tồn tại và nghiêm khắc xử lý vi phạm theo quy định (nếu có).

Trong quá trình dạy và học, có biện pháp cụ thể, hiệu quả để nắm bắt, theo dõi sĩ số, diễn biến sức khỏe, tâm lý của học sinh để xử lý hoặc báo cáo, đề xuất các biện pháp giải quyết.

Như vậy, đến nay, Quảng Ninh là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước cho phép học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại vào từ 2.3.2020, sau một thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Trong những ngày nghỉ học, tất cả các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều thường xuyên phun thuốc khử trùng, làm vệ sinh các phòng học, đồ dùng học tập.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Điều chưa kể của những bác sĩ ngày đêm chống dịch COVID-19

Thảo Anh - Phương Anh |

Đến thời điểm  tại, Việt Nam đã điều trị thành công cho 16/16 ca dương tính với COVID-19. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vì sức khỏe cộng đồng, những “chiến sĩ áo trắng” đã phải ngày đêm gồng mình để khống chế ban đầu được dịch bệnh nguy hiểm đang lây lan toàn cầu này.

1 em nhiễm COVID-19, trường 2.500 học sinh ở Thái Lan đóng cửa

Phương Linh |

Trường Phraharuthai Donmuang với 2.500 học sinh ở quận Don Muang, Bangkok đã bị đóng cửa trong 14 ngày sau khi một học sinh được phát hiện nhiễm COVID-19.

Dịch COVID-19 lan khắp các châu lục

Song Minh |

Với bệnh nhân mới nhất ở Châu Mỹ Latinh, COVID-19 đã lan khắp các châu lục, trừ Nam Cực, với hơn 81.000 ca nhiễm và gần 2.800 ca tử vong.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.