Hội An đề nghị hỗ trợ gạo cho gần 5.000 hộ dân dịp Tết Nguyên đán

Thanh Chung |

Quảng Nam - Hội An có hơn 12.000 nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán 2022, thành phố gửi tờ trình UBND tỉnh Quảng Nam xin hỗ trợ gạo cho người dân.

Ngày 7.1, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam xác nhận, vừa qua, UBND thành phố có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin hỗ trợ gạo cho người dân có nguy cơ bị thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và giáp hạt đầu năm 2022.

Ông Sơn chia sẻ, hai năm qua, dịch bệnh COVID-19 hoành hành khiến ngành Du lịch địa phương điêu đứng. Hơn 1.000 hộ kinh doanh gần như không có nguồn thu.

"Năm 2021, thành phố thu ngân sách gần 400 tỉ đồng, trong khi các năm trước lúc bùng phát dịch nguồn thu trung bình hơn 2.000 tỉ đồng/năm. Vì vậy, khi Tết cận kề, các cơ quan ban, ngành của thành phố đang kêu gọi sự giúp đỡ để người dân đón Tết no đủ" - ông Sơn nói.

Qua rà soát, thống kê của UBND 13 xã, phường, hiện nay, trên địa bàn TP.Hội An có 4.960 hộ với 12.251 nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và giáp hạt đầu năm 2022.

Trước tình hình trên, UBND TP.Hội An đã trình UBND tỉnh Quảng Nam quan tâm hỗ trợ cho địa phương 183.765 kg gạo (mức hỗ trợ: 15 kg gạo/nhân khẩu) nhằm giúp người dân khắc phục khó khăn.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

TPHCM giải thích việc xin hỗ trợ khẩn 3.000 bác sĩ, điều dưỡng

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Đại diện ngành Y tế TPHCM cho hay việc xin hỗ trợ 3.000 bác sĩ, điều dưỡng là để hỗ trợ chăm sóc điều trị F0 và triển khai công tác đối phó trước biến chủng Omicron.

F0 nặng tăng trở lại, TPHCM xin hỗ trợ 3.000 bác sĩ, điều dưỡng

MINH QUÂN |

TPHCM - Trước thực tế lượng F0 nặng gia tăng, TPHCM vừa kiến nghị khẩn Bộ Y tế hỗ trợ 1.000 bác sĩ và 2.000 điều dưỡng.

Nghệ An có 4 huyện, thị xã xin hỗ trợ gạo cứu đói cho người dân

QUANG ĐẠI |

4 huyện, thị xã tại tỉnh Nghệ An đề nghị Chính phủ hỗ trợ gạo cứu đói cho người dân.

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai 0-1 Kuanysh VC: Set 2

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).