Hối hả ngày đêm chuẩn bị Festival Hoa kiểng lần đầu tiên tại Sa Đéc

THANH THANH |

Cuối tháng 12.2023, tại thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) sẽ diễn ra Festival hoa kiểng Sa Đéc lần thứ nhất. Đây là sự kiện lần đầu được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, trong đó Quảng trường thành phố Sa Đéc là địa điểm chính tổ chức các hoạt động. Để chuẩn bị, thành phố Sa Đéc đã đầu tư kinh phí hơn 140 tỉ đồng để nâng cấp quảng trường. Những ngày này, đơn vị thi công đang tập trung mọi nhân lực làm việc cả ban đêm để gấp rút hoàn thành đưa vào phục vụ Festival.

Hối hả trên công trường

Ghi nhận tại Quảng trường thành phố Sa Đéc thời điểm gần 21h đêm nhưng tại đây vẫn có hơn 60 công nhân đang tích cực với các phần việc đã được phân công. Mỗi nhóm công nhân từ 5-7 người, nhiều máy móc, thiết bị cũng đã được huy động tối đa. Đã gần 1 tháng nay, không khí hối hả ngày đêm tại công trường này vẫn được duy trì đều đặn, kể cả thứ Bảy hay Chủ nhật.

Anh Lê Thanh Phong - công nhân đang làm việc tại công trình - chia sẻ: “Làm đêm sẽ vất vả hơn, nhưng công ty luôn động viên anh em cố gắng tăng ca để kịp tiến độ. Mình được góp phần xây dựng quảng trường để tổ chức Festival lần đầu tiên cũng là vinh hạnh vì công trình này hoàn thành sẽ góp phần thành công cho Festival, quảng bá hình ảnh quê hương”.

Công nhân được huy động tăng ca đêm để kịp tiến độ đưa vào phục vụ Festival. Ảnh: Thanh Thanh
Công nhân được huy động tăng ca đêm để kịp tiến độ phục vụ Festival. Ảnh: Thanh Thanh

Anh Nguyễn Quốc Việt - Chỉ huy trưởng công trình nâng cấp Quảng trường thành phố Sa Đéc - cho biết, đến nay, công trình đã thực hiện hơn 70% khối lượng, đạt tiến độ đề ra. Để công trình sớm hoàn thành như kế hoạch, đơn vị đã huy động mỗi ngày gần 150 công nhân cùng hàng chục máy móc chia làm 3 ca để thực hiện các phần việc.

“Những phần khó khăn nhất là các hạng mục ngầm, cấp thoát nước, điện…đã được thực hiện xong nên phần còn lại sẽ đơn giản hơn. Hiện tại công ty cũng đã huy động anh em công nhân làm 3 ca, từ 7h sáng đến 10h đêm. Cố gắng đến ngày 15.12 sẽ bàn giao mặt bằng hoàn chỉnh của quảng trường cho đơn vị thiết kế trang trí”, anh Việt thông tin thêm.

Số lượng công nhân làm ban ngày gần 150 người. Ảnh: Thanh Thanh
Số lượng công nhân làm ban ngày gần 150 người. Ảnh: Thanh Thanh

Đảm bảo tiến độ lẫn chất lượng

Ông Nguyễn Thành Đức - Giám đốc Ban Quản lý Dự án và Phát triển quỹ đất thành phố Sa Đéc - cho biết: Công trình nâng cấp Quảng trường thành phố Sa Đéc được thực hiện trên diện tích 7ha xung quan khu vực Tượng đài Bác Hồ, bao gồm các hạng mục: Nâng cao độ mặt bằng; đường nội bộ - cây xanh; bảng tên - hồ nước; các chòi nghỉ chân, chòi bảo vệ; nhà vệ sinh; đường giao thông; hệ thống điện; cấp, thoát nước cùng với sân khấu, đài phun nước âm sàn và một số thiết bị cho dự án.

UBND thành phố Sa Đéc giao trách nhiệm cho Ban Quản lý Dự án và Phát triển quỹ đất thành phố làm chủ đầu tư; đồng thời là đơn vị trực tiếp giám sát.

Phối cảnh trang trí Quảng trường thành phố Sa Đéc phục vụ Festival. Ảnh: Thanh Thanh
Phối cảnh trang trí Quảng trường thành phố Sa Đéc phục vụ Festival. Ảnh: Thanh Thanh

“Từ khi triển khai công trình, đơn vị đã bố trí lực lượng giám sát chặt chẽ để đảm bảo thực hiện theo đúng thiết kế. Không vì chạy theo tiến độ mà xem nhẹ chất lượng. Cụ thể, Ban đã thành lập tổ giám sát, phân công 1 Phó Giám đốc phụ trách và 3 cán bộ giám sát trực tiếp thường xuyên có mặt tại công trường để tăng cường công tác kiểm tra, quản lý cũng như giám sát chất lượng thi công.

Bên cạnh đó, thường xuyên đôn đốc cũng như xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Kịp thời thanh toán khối lượng, giải ngân tạo điều kiện cho nhà thầu có đủ nguồn vốn đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình sớm hoàn thành theo kế hoạch”, ông Đức chia sẻ thêm.

Phối cảnh trang trí Quảng trường thành phố Sa Đéc phục vụ Festival. Ảnh: Thanh Thanh
Phối cảnh trang trí khu vực trung tâm Quảng trường thành phố Sa Đéc. Ảnh: Thanh Thanh

Theo dự kiến, đến ngày 15.12, đơn vị thi công sẽ bàn giao công trình để đơn vị thiết kế thực hiện công đoạn trang trí hoa tươi, cây cảnh cùng các đại cảnh, tiểu cảnh...

Hiện tại, đơn vị tư vấn thiết kế đã cơ bản hoàn thành phối cảnh trang trí tổng thể khu vực Quảng trường. Dự kiến, sau ngày 15.12 công tác trang trí tại các khu vực này sẽ được tiến hành để kịp phục vụ lễ khai mạc Fesival hoa kiểng Sa Đéc lần thứ nhất vào ngày 30.12.2023.

THANH THANH
TIN LIÊN QUAN

Nông dân Sa Đéc tất bật chuẩn bị cho Festival hoa lần đầu tổ chức

Thanh Thanh |

Còn khoảng 1 tháng nữa, tại thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) sẽ diễn ra sự kiện Festival hoa kiểng. Đây là sự kiện văn hoá lần đầu được tổ chức với quy cấp tỉnh nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu hoa kiểng Sa Đéc.

Sa Đéc gấp rút chuẩn bị cho Festival hoa kiểng lần thứ nhất

Thanh Thanh |

Vào cuối năm 2023, tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra sự kiện Festival hoa kiểng Sa Đéc. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp tỉnh nhằm quảng bá thương hiệu hoa kiểng và kích cầu du lịch của thành phố Sa Đéc nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung. Để chuẩn bị chu đáo cho sự kiện, nhiều công trình, phần việc đã được UBND thành phố Sa Đéc chỉ đạo các ngành tích cực triển khai thực hiện.

Sa Đéc đặt hàng nông dân trồng hơn 206.000 giỏ hoa phục vụ Festival

Thanh Thanh |

Để có đủ số lượng hoa phục vụ Festival hoa kiểng Sa Đéc lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp tỉnh diễn ra từ ngày 30.12.2023 đến 5.1.2024, thành phố Sa Đéc đặt hàng nông dân làng hoa Sa Đéc trồng số lượng lớn hoa kiểng.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.