Thành phố Sa Đéc gấp rút chuẩn bị cho Festival hoa Sa Đéc

Thanh Thanh |

Chiều 14.6, ông Nguyễn Văn Hon - Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc họp với các ngành và các xã, phường triển khai một số nội dung chuẩn bị cho Festival hoa Sa Đéc dự kiến tổ chức vào cuối năm 2023.

Theo dự thảo kế hoạch, Festival hoa Sa Đéc sẽ diễn ra từ ngày 30.12.2023 đến 5.1.2024 với chủ đề "Sa Đéc: Tình đất - tình hoa".

Tại buổi làm việc, các ngành đã đóng góp ý kiến cho các hoạt động của Festival. Theo kế hoạch, Festival hoa Sa Đéc sẽ được duy trì tổ chức định kỳ 2 năm/lần, xen kẽ với Festival hoa Đà Lạt.

Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Thanh
Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Thanh

Ông Nguyễn Văn Hon - Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc khẳng định đây là lần đầu tiên Festival hoa được tổ chức với quy mô cấp tỉnh trên địa bàn thành phố Sa Đéc. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các ngành, địa phương ngay từ bây giờ phải triển khai thực hiện các nội dung trong kế hoạch với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt là đối với công tác chỉnh trang đô thị, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các ngành chuyên môn cần đẩy nhanh tiến độ, thực hiện khẩn trương các công trình phục vụ Festival hoa, thực hiện trang trí các cửa ngõ, cổng chào vào thành phố; thống kê số lượng hoa cần cho công tác trang trí để đặt hàng nông dân trồng.

Các ngành và địa phương cần tuyên truyền, vận động để người dân đồng tình hưởng ứng bằng việc trang trí vườn hoa, trồng thêm hoa trước nhà... bởi mục đích cuối cùng của việc tổ chức Festival hoa là quảng bá hình ảnh thành phố hoa Sa Đéc đến gần hơn với du khách và thúc đẩy ngành hàng hoa kiểng ngày càng phát triển trong tương lai.

Festival dự kiến có 19 hoạt động gồm: Không gian hoa kiểng; Lễ khai mạc chương trình nghệ thuật chào mừng Festival hoa; Lễ tôn vinh nghề trồng hoa kiểng; Hội thi và trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế; Hội thi trang trí cổng hoa đẹp; Hội thảo “Nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng hoa kiểng Đồng Tháp và vùng ĐBSCL”; Hội thi “Duyên dáng áo dài hoa”; Hội thi “Tìm hiểu lịch sử hình thành làng hoa Sa Đéc” và vẽ tranh hoa; show diễn cải lương “Trăm năm nguồn cội bên dòng Sa Giang”; Giao lưu nghệ thuật đờn ca tài tử, dân ca, hò Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL; Phiên chợ hoa giấy; Phiên chợ quê làng hoa kiểng; Hội thi cắm hoa nghệ thuật; Trình diễn nghệ thuật sáng tạo ẩm thực hoa và tôn vinh, trao chứng nhận Nghệ nhân văn hoá ẩm thực làng nghề Việt Nam; Trang trí hoa đăng; Diễu hành xe đạp hoa; Đêm hội hoá trang hoa; Chương trình tour du lịch trải nghiệm: “Theo dấu Người tình”, “Sa Đéc: Tình đất - Tình hoa, “Vương quốc hoa Sa Đéc - Hành trình di sản xanh” và “Sa Đéc - Không gian Văn hóa Phật giáo giữa lòng đô thị cổ”…

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Hàng nghìn người đội mưa xem bế mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa

Phương Linh |

Đêm bế mạc Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 để lại nhiều cảm xúc, thành phố biển khép lại những ngày hội rực rỡ và mở ra những cơ hội hợp tác quốc tế hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến thịnh vượng.

Sau Festival biển, Nha Trang - Khánh Hòa mở ra nhiều cơ hội phát triển

Phương Linh |

Với chủ đề  “Khánh Hòa - khát vọng phát triển”, Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 được tổ chức từ ngày 3 - 6.6. Hơn 70 hoạt động bao gồm các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao, triển lãm nghệ thuật, lễ hội ẩm thực, xúc tiến thương mại… được tổ chức. 

Đồng Tháp lấy ý kiến tổ chức Festival hoa Sa Đéc vào cuối năm 2023

Thanh Thanh |

Dự kiến cuối tháng 12.2023, tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức Festival hoa Sa Đéc. Đây là lần đầu tiên tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ hội này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.