Huế sẵn sàng 23 đội phản ứng nhanh ứng phó dịch COVID-19

PHÚC ĐẠT |

Ngày 25.7, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì buổi họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị các sở ngành, địa phương tiếp tục bám sát phương châm mà tỉnh đã thực hiện chống dịch COVID-19 hiệu quả trong thời gian qua là "ngăn chặn- phát hiện- cách ly- dập dịch".

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tinh thần phòng chống dịch của tỉnh là "Không chủ quan nhưng không cực đoan" và sẵn sàng ở mức độ cao nhất, ứng phó ở mọi lúc mọi nơi.

Trước ca nhiễm COVID-19 thứ 416 tại Việt Nam là người Đà Nẵng vừa được bộ Y tế công bố vào sáng nay, ông Thọ cho rằng đây là địa phương sát với tỉnh Thừa Thiên Huế nên yếu tố dịch tễ xảy ra trên địa bàn là rất cao.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng cần theo dõi chặt chẽ các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm và thông tin, báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo để có những xử lý kịp thời. Khi có ca nghi nhiễm phải tiến hành các biện pháp xét nghiệm, cách ly, truy vết những người tiếp xúc gần.

"Kịp thời kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh, sẵn sàng các chốt kiểm soát dịch bệnh, các khu cách ly, rà soát hệ thống khai báo y tế. Khai báo người địa phương khác đến Huế, đặc biệt là đến từ Đà Nẵng. Khi phát hiện các trường hợp F1 phải nghiêm túc đưa vào các cơ sở cách ly, triển khai xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm. Phải sẵn sàng các kịch bản có thể xảy ra", ông Phan Ngọc Thọ nói.

Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu, tại các cảng hàng không, cảng biển phải thực hiện việc đo thân nhiệt hành khách đến, khách đi, yêu cầu đeo khẩu trang. Công an phường, khu vực giám sát biến động dân cư trên địa bàn phải nắm rõ tình hình người lạ xuất hiện trên địa bàn.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Sinh viên Đại học Huế là F2 được cách ly tại nhà

PHÚC ĐẠT |

2 sinh viên và chủ nhà trọ (phường An Cựu, TP.Huế) tự cách ly tại nhà vì một trong hai sinh viên này là F2 với bệnh nhân dương tính COVID-19 mới tại Đà Nẵng.

Hội chẩn Quốc gia lần 1, bệnh nhân COVID-19 ở Đà Nẵng phải can thiệp ECMO

Thùy Linh |

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho biết hôm nay bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng bắt đầu được thở máy kết hợp sử dụng thiết bị tim phổi ngoài cơ thể- ECMO.

Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng trở nặng, được chạy phổi nhân tạo

An Thượng |

Sáng 25.7, nguồn tin riêng báo Lao Động cho biết, bệnh nhân D., 57 tuổi trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, người có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm 3 lần dương tính với SARS-CoV-2 đã được thực hiện ECMO, chạy phổi nhân tạo.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.