Hừng hực khí thế ngày hội nơi quê nhà thủ thành Bùi Tiến Dũng

Trần Lâm |

Ngay từ đầu giờ sáng nay (27.1), cả làng Bào (xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hoá) đã sôi động, háo hức. Đây là quê nhà 2 anh em ruột đều là danh thủ: Thủ thành Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Bùi Tiến Dụng. Chưa bao giờ nơi đây hừng hực khí thế ngày hội như vậy. 

Cả làng, cả xã đêm qua hầu như ai cũng mong trời mau sáng. Người dân địa phương tạm gác lại mọi công việc để chuẩn bị tinh thần “tiếp lửa” cho đội tuyển U23 Việt Nam. Gia đình ông Bùi Văn Khánh - bố thủ thành Tiến Dũng đã mổ trâu để chiêu đãi bà con đến cổ vũ U23 Việt Nam.

 
 Không khí ở gia đình thủ thành Bùi Tiến Dũng "nóng" ngay từ đầu giờ sáng. Ảnh: T.L

Khuôn viên sân vườn đã được dọn dẹp ngăn nắp. Một số doanh nghiệp rất sẵn lòng cởi mở chung vui cùng bà con đồng bào. Những tấm phông lớn in hình hai cậu con trai Tiến Dũng và Tiến Dụng đã được căng lên và tất nhiên, có tên đơn vị tài trợ.

Chiếc tivi 65 inch do một Tập đoàn điện tử tài trợ đã sẵn sàng thay cho chiếc tivi nhỏ của gia đình. Doanh nghiệp này cũng đã tặng 180 chiếc tivi 32 inch khác cho các hộ nghèo trong xã Ngọc Thịnh để cùng đồng bào cổ vũ trận chung kết trong mơ của bóng đá Việt Nam. 

 
 
 
 

Ông Bùi Văn Khánh, bố thủ môn Tiến Dũng, cho biết: “Mọi công việc đã được anh em, bà con hàng xóm mỗi người một tay lo chuẩn bị xong rồi, chỉ còn đợi đến giờ phút chúng ta vào trận chiến đấu thôi”.

Thời tiết sáng nay tại huyện Ngọc Lặc có mưa phùn, tuy nhiên không làm ảnh hưởng nhiều đến không khí cổ vũ U23 Việt Nam của gia đình cũng như bà con địa phương.

Có mặt tại gia đình ông Khánh từ rất sớm, anh Nguyễn Quang Bảo - Giám đốc Cty Cổ phần Dược vật tư y tế Thanh hóa, Chi nhánh Ngọc Lặc, chia sẻ: “Cty đã trao quà và tặng gia đình một con trâu trị giá khoảng 30 triệu đồng để thiết đãi bà con”.

Bà Phạm Thị Điều, mẹ thủ môn Tiến Dũng xúc động: “Cháu có gọi về tâm sự với mẹ nói các con cũng không nghĩ mình vào sâu đến vậy. Tôi rất nhớ các con, lâu rồi gia đình phải xa con trong thời gian dài như vậy. Mình quyết định không sang, cũng có lo sợ con tủi thân, nhưng tôi tin con trai đã lớn, bố mẹ và mọi người luôn ủng hộ và tự hào về các con”.

Bà con tập trung ở nhà Tiến Dũng ngày một đông, mỗi người một tay chuẩn bị cho trận chung kết. Chưa bao giờ có chuyện như vậy.
Bà con tập trung ở nhà Tiến Dũng ngày một đông, mỗi người một tay chuẩn bị cho trận chung kết. Chưa bao giờ có chuyện như vậy.
Bà con tập trung ở nhà Tiến Dũng ngày một đông, mỗi người một tay chuẩn bị cho trận chung kết. Chưa bao giờ có chuyện như vậy.
Bà con tập trung ở nhà Tiến Dũng ngày một đông, mỗi người một tay chuẩn bị cho trận chung kết. Chưa bao giờ có chuyện như vậy.

Cô Nguyễn Thị Dậu - Phó Bí thư đoàn trường THPT Lê Lai, huyện Ngọc Lặc, chia sẻ: “Phải nói rằng mình đang có một cảm giác mà từ nhỏ đến giờ, chưa bao giờ được như vậy cả.  Trong trận chung kết này, dù thắng hay thua thì cũng rất tuyệt vời rồi. Xin chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam”. 

Dòng người tập trung đến gia đình thủ môn Tiến Dũng ngày một đông, khuôn viên gia đình ông Khánh dường như đã chật ních bà con lối xóm cũng như người hâm mộ từ các nơi về đây chuẩn bị cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam. Tất cả đều háo hức và tràn đầy tự hào. 

Trần Lâm
TIN LIÊN QUAN

Thủ môn Tiến Dũng tiết lộ cách "doạ" đối thủ khi bắt 11m

H.Đ |

Trước trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đăng tải video phỏng vấn thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng nhắn nhủ trước trận chung kết U23 Châu Á

H.Liên |

Ngày 26.1, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đăng tải đoạn video phỏng vấn thủ môn Bùi Tiến Dũng của U23 Việt Nam trước trận chung kết với U23 Uzbekistan.

Tranh cãi việc Bùi Tiến Dũng "thả thính" loạt mỹ nhân V-biz

Nguyên Linh |

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi lần lượt bị tung bằng chứng "tán tỉnh" nhiều người đẹp trong showbiz.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.