Thời gian gần đây, tình trạng xe khách, chạy với tốc độ "rùa bò" từ 10 đến 15km/h, ngang nhiên dừng, đỗ đón trả khách trên đường Phạm Hùng (đoạn từ Phạm Hùng – Đình Thôn đến chân cầu Mai Dịch, quận Nam Từ Liêm) vẫn thường xuyên diễn ra gây mất trật tự an toàn giao thông. Mặc dù các lực lượng chức năng liên tục ra quân dẹp bỏ, nhưng vẫn chỉ như "bắt cóc bỏ đĩa".
Theo Đội trưởng đội Thanh tra giao thông vận tải quận Nam Từ Liêm – ông Hoàng Ngọc Đức, ngày sau khi có phản ánh của Báo Lao Động, đội đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các xe khách vi phạm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông và nguy cơ mất an toàn giao thông trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.
Nhưng việc này như "bắt cóc bỏ đĩa", vì theo các lái xe dù biết là vi phạm và có thể bị xử phạt nhưng không còn cách nào nào khi xe xuất bến chỉ có 3 đến 4 khách không đủ chi phí xăng dầu, cầu phà và lương của lái phụ xe. Cùng đó, một số người dân cho biết nguyên nhân ngại vào bến vì không tiện đường phải chạy vòng vèo và nếu chở hàng vào bến thì lại phải thuê xe đưa hàng vào khu vực đỗ xe.
Theo ghi nhận của phóng viên, Bến xe Mỹ Đình có phần lớn các nhà xe đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc và ngược lại. Nhưng khu vực xung quanh bến xe này, đặc biệt là trên tuyến đường Phạm Hùng chạy dọc từ Bến xe Nước Ngầm, lên đến khu vực gần Cầu Thăng Long có rất nhiều văn phòng đại diện của các nhà xe Limousine, xe khách hợp đồng “trá hình" chạy tuyến cố định đi gần như khắp cả nước. Tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông và cạnh tranh không sòng phẳng với các phương tiện chở khách chạy tuyến cố định.
Theo Thanh tra giao thông vận tải quận Nam Từ Liêm, để xử lý triệt để tình trạng bến cóc, xe dù dọc các cung đường “nóng” như: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng,... ngoài việc thiết lập hệ thống camera giám sát để theo dõi, kịp thời xử lý, "phạt nguội" các xe vi phạm, cũng cần phải đẩy mạnh tuyên truyền để người dân vào bến mua vé, không đón xe ngoài đường vừa mất an toàn giao thông vừa mất mỹ quan đô thị.