Theo ghi nhận, sáng ngày 22.4, do đang trong thời điểm phòng, chống dịch COVID-19 nên chủ đầu tư không làm lễ khởi công mà tập trung phương tiện, trang thiết thiết bị và công nhân thi công ngay.
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư), việc thi công dự án được thực hiện theo 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ mở rộng đường tạm và điểm quay đầu ôtô tại dải phân cách tim đường Nguyễn Văn Linh.
Trong giai đoạn 2, đơn vị thi công sẽ thi công các hầm hở và hầm kín trên đường Nguyễn Văn Linh (thi công trên phần đường dành cho ôtô theo hướng lưu thông từ Khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1).
Giai đoạn 3, tập trung thi công các hầm hở và trạm bơm trên đường Nguyễn Văn Linh, vị trí cách đường Nguyễn Hữu Thọ 50 - 110m.
Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là dự án cấp bách nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại khu vực này.
Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60 m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh.
Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ với tổng chiều dài khoảng 480 m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).
Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80 m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200 m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200 m.
Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/giờ, bề rộng trong hầm 13,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/giờ, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75 m và chịu được động đất cấp 7.
Tổng vốn đầu tư dự là hơn 830 tỉ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3/2022.